Triển lãm các nền tảng số Make in Vietnam diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết công tác TT&TT 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Bộ TT&TT.

Nền tảng đa đám mây của CMC Telecom (CMC Multi-Cloud Platform) là một nền tảng mở, có khả năng kết nối đến các nhà cung cấp điện toán đám mây (cloud) khác. Khách hàng được trải nghiệm sử dụng những dịch vụ cloud từ các hãng lớn trên thế giới như Google, Microsoft hay AWS với một trang quản trị duy nhất.

Theo đó, thay vì dùng từng dịch vụ riêng biệt với nhiều phần mềm quản trị, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng mở như CMC Multi-Cloud với khả năng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng.

CMC cũng gia nhập đường đua cung cấp dịch vụ Cloud Camera trên thị trường Việt Nam với hệ thống CMC Cloud Camera. Đây là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giám sát, quản lý và lưu trữ tập trung dữ liệu camera trên nền tảng hạ tầng công nghệ điện toán đám mây CMC Cloud.

Đặc biệt nhất, lần đầu tiên CMC Telecom giới thiệu nền tảng CMC IoT Platform tới các doanh nghiệp và tổ chức tham dự trong triển lãm. Công nghệ IoT - Internet of Things giúp kết nối các thiết bị và nâng cao tính tự động hóa của các loại máy móc.

Với trọng tâm hướng tới xây dựng thành phố thông minh, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng, hệ thống giám sát môi trường, cảnh báo chất lượng không khí được cập nhật liên tục là một trong những ứng dụng dựa trên CMC IoT Platform mà CMC Telecom đem tới trình bày tại triển lãm.

{keywords}
 

Những năm gần đây, khái niệm IoT tại Việt Nam mới dần được nhắc đến nhiều thông qua các hội thảo và hội nghị về xu hướng công nghệ. Việc phát triển các ứng dụng dựa trên nền tảng IoT vẫn là lĩnh vực mới và CMC Telecom là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này. Hơn nữa, đội ngũ xây dựng CMC IoT Platform đề cao việc đem đến tiện ích và phục vụ cộng đồng là trên hết.

{keywords}
 

Với nguồn lực sở hữu 3 Data Center trung lập đạt chuẩn Tier 3 với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam, CMC IoT Platform cung cấp cảm biến môi trường độ chính xác cao, định vị vệ tinh qua GPS với mức độ phủ rộng khắp, công nghệ truyền nhận dữ liệu không dây dễ dàng lắp đặt và thay thế, hệ thống có khả năng chịu tải hàng triệu thiết bị, lưu trữ dữ liệu log lớn phục vụ cho phân tích, thống kê theo thời gian và liên kết các hệ thống cảnh báo thời gian thực.

Cũng tại Hội nghị sơ kết công tác TT&TT 6 tháng đầu năm và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, CMC Telecom là 1 trong 36 doanh nghiệp, tập thể được tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.

{keywords}
Giám đốc Sáng tạo Lê Anh Vũ đại diện CMC Telecom nhận khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19

Hội nghị đã tuyên dương những đóng góp của CMC Telecom trong việc triển khai và vận hành hệ thống CMC Cloud BigData Covid-19 phục vụ xử lý và mô phỏng chỉ số liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, CMC Telecom còn được ghi nhận những nỗ lực trong thực hiện đàm phán hỗ trợ các doanh nghiệp để chia sẻ những khó khăn, đồng hành với khách hàng bao gồm: giãn thời gian thanh toán, giảm giá cước, hạ gói cước và tạm ngưng dịch vụ cho khách hàng.

Thúy Ngà