Sáng 27/4, tại TP Huế, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2021” với chủ đề Cơ hội và Thách thức.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Trường Lưu – UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy TT-Huế; ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng các lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế, lãnh đạo một số địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp…

{keywords}
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của UBND tỉnh TT-Huế trong việc tổ chức sự kiện và thể hiện một tư duy đột phá trong triển khai chuyển đổi số.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, tỉnh TT-Huế không phải là tỉnh đầu tiên trên cả nước lựa chọn và công bố ngày chuyển đổi số của tỉnh, nhưng là địa phương đầu tiên tổ chức, không chỉ một ngày mà tổ chức thành một sự kiện tuần lễ, trước đây chủ yếu xuất hiện trong lĩnh vực văn hóa, du lịch hay thương mại.      

Với sự khác biệt đó, sự kiện tuần lễ là cơ hội tốt để đưa chuyển đổi số trở nên phổ biến, được người dân biết đến nhiều hơn, trải nghiệm, sử dụng nhiều hơn và từ đó làm tốt lên. Bởi suy cho cùng, chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, phục vụ người dân được tốt hơn.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu khai mạc

Nói về một số định hướng lớn về chuyển đổi số, ông Nguyễn Huy Dũng cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện các chiến lược quốc gia của ngành TT&TT về chiến lược Hạ tầng số, chiến lược Hạ tầng Bưu chính, chiến lược Chính phủ số…

“Ở cấp độ địa phương, tỉnh TT-Huế hãy coi mình như một quốc gia thu nhỏ để vận dụng chiến lược phù hợp, đặt ra mục tiêu phù hợp và cách làm phù hợp”, ông Nguyễn Huy Dũng chia sẻ.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ TT&TT cũng nêu một số gợi ý đề xuất để TT-Huế lựa chọn mục tiêu đột phá của năm 2021 nhằm tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả việc chuyển đổi số; xác định các mục tiêu trung hạn đến năm 2025; duy trì sự kiện Tuần lễ chuyển đổi số tổ chức hàng năm với mục tiêu năm sau phải tốt hơn năm trước…

“TT-Huế phải trở thành điểm đến của những sự kiện công nghệ lớn của quốc gia và thế giới hướng tới mục tiêu kép: Vừa phát triển du lịch, vừa phát triển công nghệ và trở thành mô hình mẫu thực hiện chuyển đổi số.  

Chuyển đổi số là một hành trình chứ không phải đích đến. Trên hành trình đó có vô vàn khó khăn, thử thách”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021, sáng cùng ngày, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Huế đã diễn ra lễ khai mạc Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số.

Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số là sự kiện đầu tiên và diễn ra xuyên suốt trong các ngày diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021 với hơn 40 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh TT-Huế và Hội Tin học TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế bày tỏ, thông qua Khu trải nghiệm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số để thể hiện sự khát vọng vươn lên của tỉnh TT-Huế, tự tin là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sự sẵn sàng từ cơ chế, chính sách đến môi trường đầu tư cũng như nguồn lực tại chỗ.

Quang Thành

Một lĩnh vực quan trọng con người sắp bị robot thay thế

Một lĩnh vực quan trọng con người sắp bị robot thay thế

Tự động hóa đã và đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người. Xu hướng này thậm chí đã lấn sang cả lĩnh vực quản lý tiền bạc với sự gia tăng vượt bậc các Robo Advisor cố vấn tài chính.