"Cá nhân tôi nghĩ rằng Bitcoin là không có giá trị", Jamie Dimon đưa ra quan điểm của mình trong một hội nghị trực tuyến mới được Viện Tài chính Quốc tế tổ chức. "Khách hàng của tôi là những người trưởng thành, họ không đồng ý với quan điểm đó, nhưng tôi không quan tâm, nó không có nhiều khác biệt với tôi, đó là điều tạo nên thị trường".

Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO JPMorgan Chase, hoài nghi về tính minh bạch và giá trị của đồng tiền Bitcoin.

Jamie Dimon, Chủ tịch và CEO JPMorgan Chase, hoài nghi về tính minh bạch và giá trị của đồng tiền Bitcoin.

Jamie Dimon mô tả quan điểm của mình về Bitcoin cũng giống như việc hút thuốc lá, khi mà không phải ai cũng đồng tình với quan điểm "không hút thuốc để bảo vệ sức khỏe".

"Nếu khách hàng của chúng tôi muốn đầu tư vào Bitcoin, chúng tôi sẽ không ngăn cản mà sẽ hỗ trợ họ quyền truy cập hợp pháp, rõ ràng nhất có thể", Jamie Dimon cho biết thêm.

Dù không ủng hộ Bitcoin, nhưng Dimon cho biết ông ủng hộ các loại tiền kỹ thuật số nếu giá trị của chúng được gắn liền với đồng đô la hoặc các loại tiền tệ khác được chính phủ hậu thuẫn. Tháng 2/2019, JPMorgan Chase cũng cho biết sẽ cho ra mắt loại tiền kỹ thuật số của riêng mình với tên gọi JPM Coin. Về cơ bản, JPM Coin là một công cụ giúp chuyển khoản tức thì giữa một số khách hàng của JPMorgan Chase, được xem là công cụ giúp hoàn thành quá trình chuyển khoản này một cách hiệu quả hơn so với truyền thống.

Đây không phải là lần đầu tiên Jamie Dimon nêu quan điểm không ủng hộ Bitcoin và các loại tiền điện tử.

Vào năm 2017, Jamie Dimon đã từng gọi Bitcoin là "một trò lừa đảo", đồng thời cho biết đầu tư vào Bitcoin là một hành động "ngu ngốc và quá nguy hiểm". Đầu tháng này, khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Axios, Jamie Dimon đã khẳng định rằng "Bitcoin không có giá trị nội tại" và chỉ mang lại lợi ích cho những ai đang sở hữu nó.

Jamie Dimon không phải là nhân vật nổi tiếng duy nhất trong giới tài chính không đánh giá về Bitcoin và các loại tiền điện tử. Tỷ phú Warren Buffett và "cánh tay phải" Charlie Munger cũng đã từng bày tỏ quan điểm không ủng hộ và hoài nghi về đồng Bitcoin cũng như các loại tiền điện tử khác.

Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng những biện pháp mạnh để ngăn chặn mọi giao dịch của đồng Bitcoin cũng như các loại tiền điện tử. Trong khi đó, chính quyền tổng thống Joe Biden cũng đang xem xét những giải pháp để điều tiết thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, bất chấp những sự hoài nghi, giá trị của đồng Bitcoin vẫn liên tục tăng mạnh trong thời gian qua, dù có những thời điểm giá trị của đồng tiền điện tử này sụt giảm nghiêm trọng. Hiện giá trị của một đồng Bitcoin tương đương với 62.136 USD, với giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin hơn 1.171 tỷ USD.

Theo Dantri/CNBC

El Salvador ra sao sau một tháng công nhận Bitcoin là tiền tệ lưu hành chính thức?

El Salvador ra sao sau một tháng công nhận Bitcoin là tiền tệ lưu hành chính thức?

El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là đồng tiền chính thống được phép lưu thông. Việc lưu hành đồng tiền này gặp phải một số thách thức.