Tòa án Trung Quốc đã công bố phán quyết về vụ án liên quan đến nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa, Gionee.

{keywords}
Tòa án Trung Quốc phán quyết vụ cài Trojan Horse trên 20 triệu smartphone

Có vẻ như Gionee đã cài cắm Trojan Horse trên hơn 20 triệu thiết bị để kiếm tiền từ các quảng cáo không được yêu cầu và các hoạt động độc hại khác mà người dùng không hề hay biết trong quá trình sử dụng.

Shenzhen Zhipu Technology Co. Ltd, công ty con của Gionee, đã cấy ghép Trojan Horse thông qua bản cập nhật phần mềm bằng ứng dụng được gọi là "Story Lockscreen".

Các thiết bị đầu tiên chứng kiến sự lây nhiễm "Dark Horse Program" là vào tháng 12 năm 2018. Công ty được cho là đã kiếm về khoảng 4,2 triệu đô la từ 21,75 triệu điện thoại thông minh trong khi chi phí chỉ dưới 1,3 triệu đô la một chút.

Xu Li, Zhu Ying, Jia Zhengqiang và Pan Qi là những người bị kết tội trong quá trình điều khiển trái phép thiết bị di động và bị kết án từ 3 đến 3,5 năm tù cùng với khoản tiền phạt 200.000 CNY (~ 30.000 USD) mỗi người.

Đây là thông tin gây sốc với cộng đồng công nghệ, nhưng dường như là một thực tế phổ biến với thị trường điện thoại thông minh giá rẻ của Trung Quốc. Một số công ty khác cũng bị kết tội về hoạt động trái phép tương tự là Infinix và Tecno.

Theo NNVN/Gsmarena

Điện thoại giá rẻ Trung Quốc cài sẵn phần mềm độc hại trộm tiền người dùng

Điện thoại giá rẻ Trung Quốc cài sẵn phần mềm độc hại trộm tiền người dùng

Mới đây, các công ty bảo mật đã phát hiện một số dòng điện thoại thông minh giá rẻ do công ty của Trung Quốc sản xuất đã cài sẵn phần mềm độc hại nhằm lấy cắp tiền của người dùng.