EWN là một dịch vụ được cung cấp bởi công ty Aeeris của Úc, cho phép các cơ quan chức năng trong chính phủ Úc, hoặc chính quyền địa phương, gửi cảnh báo khẩn cấp về thời tiết khắc nghiệt, hỏa hoạn, thông tin sơ tán.

 

{keywords}
Hacker sử dụng mạng cảnh báo của Úc để gửi tin “rác”

 

Hacker đã sử dụng mạng lưới này để thông báo: "EWN đã bị hack. Dữ liệu cá nhân của bạn không an toàn." Sau đó, họ tiếp tục nói với người nhận gửi email tới support@ewn.com.au để hủy đăng ký dịch vụ. 

Trong thông báo do EWN đưa ra, một hacker đã có quyền truy cập vào hệ thống của họ vào ngày 5 tháng 1 vừa qua và bắt đầu gửi thông báo cho cư dân Queensland. Khi nhân viên EWN nhận thấy các tin nhắn trái phép, họ đã dừng cuộc tấn công bằng cách tắt hệ thống. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, một phần cơ sở dữ liệu thuê bao của họ đã nhận được các tin nhắn này.

 

{keywords}

Tin nhắn “rác” do một người nhận được từ EWN

 

“Tin này đã được gửi qua email, SMS và cuộc gọi tự động đến điện thoại cố định” - Công ty EWN cho biết - “Rất may liên kết được sử dụng trong cảnh báo này là không có hại và thông tin cá nhân của bạn không bị xâm phạm. Cảnh sát và Trung tâm An ninh mạng Úc đang tiến hành điều tra."

Vẫn chưa có thông tin làm thế nào hệ thống cảnh báo này bị xâm nhập, cũng như có bao nhiêu người nhận được thông báo. Tuy nhiên sự việc này cho thấy sự nghiệm trọng khi các hệ thống công cộng có thể bị hacker lợi dụng để phát đi các thông báo “rác”.

An Nhiên (theo Bleeping Computer)

Mã độc núp bóng selfie đánh cắp thông tin cá nhân người dùng

Mã độc núp bóng selfie đánh cắp thông tin cá nhân người dùng

Hãng bảo mật McAfee đưa ra cảnh báo một loại phần mềm độc hại (malware) mới có khả năng lợi dụng thao tác chụp ảnh tự sướng để đánh cắp dữ liệu tài chính trên điện thoại Android.