Tiếp nhận và giải quyết hơn 1.000 cuộc gọi mỗi ngày

Sau hơn 2 năm hoạt động, hệ thống 1022 Tây Ninh đã trở thành kênh tiếp nhận thông tin quen thuộc và gần gũi đối với người dân Tây Ninh. Không chỉ là nơi cung cấp, cập nhật nhanh chóng các thông tin chính thống của tỉnh, hệ thống 1022 Tây Ninh còn là nơi để người dân phản ánh thông tin cho các cơ quan nhà nước.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hệ thống 1022 Tây Ninh càng phát huy hơn nữa tính hiệu quả. Hiện hệ thống đang tiếp nhận và giải quyết hơn 1.000 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh và hỏi đáp về công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, các chủ trương, hỗ trợ người dân có liên quan, cùng các phản ánh về hạ tầng đô thị, dịch vụ hành chính công mỗi ngày.

{keywords}
 

Bà Huỳnh Thanh Nam - Phó Giám đốc Sở TT&TT Tây Ninh cho biết: “Thông qua hoạt động của 1022 trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong đợt dịch này đã đáp ứng được phần nào nhu cầu được tiếp nhận thông tin, được giải tỏa những vấn đề mà người dân còn băn khoăn, lúng túng trong những chính sách của Chính quyền. Hầu hết đã giải giải quyết trong thời gian cho phép”.

Đặc biệt, qua hệ thống 1022 Tây Ninh, nhiều trường hợp gặp khó khăn do Covid-19 đã được Chính quyền địa phương hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời, ví dụ như trường hợp của em Tạ Hữu Tài (ngụ tại thị xã Hòa Thành, Tây Ninh) - sinh viên của một trường đại học TP.HCM.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, các địa phương kêu gọi người dân “ai ở đâu thì ở yên đó” để phòng chống dịch, do vậy Tài gặp nhiều khó khăn vì không thể tìm được phương án giúp em trở về nhà, nhưng may mắn là em đã kịp thời biết đến hệ thống 1022 Tây Ninh.

{keywords}
 (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Tạ Hữu Tài chia sẻ, em biết đến tổng đài 1022 Tây Ninh là từ người quen giới thiệu. Nhờ hệ thống, Tài đã biết đến chương trình Tây Ninh đón người dân từ TP.HCM trở về và em đã được hỗ trợ về quê trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không có phương tiện đi lại giữa các tỉnh.

Bà Bùi Thị Hoa Mai, người dân địa phương bày tỏ: “Thông qua tổng đài, mình nắm bắt được những thông tin chính thống của tỉnh nhà, mình cũng biết đến chương trình đón công dân từ TP.HCM về Tây Ninh và mình đã liên hệ với con. Thông qua đó, con đã được làm tất cả thủ tục theo quy định và về đến nhà an toàn”.

Tính đến thời điểm hiện tại, có trên 1.500 công dân của tỉnh được hỗ trợ đón về quê an toàn qua 1022 Tây Ninh.

Tăng cường đội ngũ chuyên viên phục vụ người dân

Để đảm bảo phục vụ người dân trong bối cảnh tương tác tăng lên nhiều giữa giai đoạn cao điểm hiện nay, Sở TT&TT Tây Ninh đã tăng cường đội ngũ chuyên viên tham gia trực tổng đài. Các chuyên viên này không chỉ làm việc trong giờ hành chính tại trụ sở làm việc, mà còn tiếp nhận giải quyết các ý kiến của người dân đến 20h hàng ngày ngay tại nhà.

“Thời gian gần đây, cuộc gọi đổ về rất nhiều. Sau giờ hành chính, khi về đến nhà, bên em cũng đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị như là điện thoại, máy tính… để có thể hỗ trợ người dân kịp thời, nhanh nhất có thể”, anh Nguyễn Hữu Thành - Chuyên viên Sở TT&TT Tây Ninh, Tổng đài viên hệ thống 1022 Tây Ninh chia sẻ.

{keywords}
 (Ảnh: TTV11 Đài phát thanh và truyền hình Tây Ninh)

Chị Huỳnh Thị Như Hảo - Chuyên viên Sở TT&TT Tây Ninh, Tổng đài viên hệ thống 1022 Tây Ninh cũng cho biết, để phục vụ cho việc nghe tổng đài 1022, đội ngũ chuyên viên phải thường xuyên cập nhật các văn bản, hướng dẫn của Ủy ban và các Sở, ban, ngành để trả lời thông tin chính xác cho người dân. Trong trường hợp gặp những câu hỏi khó, các chuyên viên sẽ ghi nhận lại, sau đó tìm hiểu thông tin chính xác và liên hệ lại để trả lời cho người dân nắm thông tin.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang nỗi lực xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ, đưa hệ thống 1022 Tây Ninh trở thành một nền tảng tiếp nhận thông tin hoàn thiện hơn, từ đó hỗ trợ và giải đáp kịp thời cho người dân.

“Để đáp ứng yêu cầu của người dân, 1022 Tây Ninh cần phải hoàn thiện hơn nữa, đặc biệt là trong việc xây dựng những cơ sở về công nghệ. Đây là một trong những mục tiêu của chúng tôi để xây dựng được Chính quyền số, Chính quyền điện tử, nhằm phục vụ cho người dân tốt nhất”, bà Huỳnh Thanh Nam cho hay.

Đến nay, hệ thống 1022 Tây Ninh đã phát triển trên nhiều hạ tầng. Người dân có thể tiếp cận hệ thống thông qua tổng đài 0276 1022; mục Phản ánh hiện trường trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”; website https://1022.tayninh.gov.vn; 1022 Tây Ninh trên ứng dụng Zalo và fanpage 1022 Tây Ninh.

Có thể thấy, hệ thống 1022 Tây Ninh đang ngày càng phát huy vai trò là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa Chính quyền địa phương với người dân, đồng thời cũng là chất xúc tác để những ý kiến phản ánh của người dân được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn.

N.L