- UBND TP.HCM vừa giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội lập đoàn kiểm tra tất cả các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn thành phố về chính sách, chế độ tiền lương.

>> Toàn cảnh: Tôi muốn sống bằng lương

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP sẽ báo cáo kết quả trong tháng 11 tới.

Ngoài việc kiểm tra chế độ tiền lương, UBND TP cũng yêu cầu Sở nghiên cứu, đề xuất mức lương tối thiểu cho năm 2013 và năm 2014 để Sở Tài chính bố trí dự toán chi ngân sách năm sau cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ công ích.

UBND TP cũng yêu cầu Sở Nội vụ thành lập hội đồng kỷ luật xem xét hình thức xử lý 4 doanh nghiệp dịch vụ công ích đã có hàng loạt sai phạm không chấp hành các quy định pháp luật về lao động, tiền lương đã gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Sở Xây dựng sẽ điều chỉnh hệ số chi phí nhân công và máy thi công đối với các lĩnh vực dịch vụ công ích trên địa bàn TP.

Cũng liên quan đến vụ giám đốc các doanh nghiệp dịch vụ công ích nhận lương “khủng”, sáng nay (4/9), Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP có cuộc làm việc với các sở ngành. Nội dung: tình hình quản lý tài chính có nguồn gốc từ ngân sách và việc chấp hành pháp luật về lao động, tiền lương tại các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu trực thuộc UBND TP quản lý.

Báo chí không được tham dự cuộc họp này.

Tá Lâm