Dòng người đổ lên Sapa săn tuyết tiếp tục tăng. Các khách sạn, nhà nghỉ đều kín phòng. Dịch vụ homesty được nhiều người dân địa phương mở ra.

Theo thống kê, chỉ trong sáng 24/1, Sa Pa đón khoảng 9.000 lượt khách, dự kiến lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh. 200 khách sạn, nhà nghỉ và hơn 100 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú đã kín phòng.

Thông tin từ anh Thanh Tùng, một du khách từ Hà Nội lên săn tuyết ở Sapa cho biết, đoàn của anh lên Sapa sáng ngày 24/1, đoàn thuê nhà nghỉ tại thị trấn Sapa. Hiện giá phòng nhà nghỉ đoàn thuê đã tăng giá từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng. Tại thị trấn giá nhiều nhà nghỉ cũng tăng lên. Theo anh Tùng có nhà nghỉ tăng giá gấp đôi.

{keywords}

Du khách ùn ùn kéo lên Sapa săn tuyết

Trong khi đó, nhiều người than phiền, dù trước đó đã đặt được phòng nhưng lên đến nơi lại bị từ chối do người khác trả giá cao hơn nên phải khốn khổ tìm chỗ ở giữa lúc giá lạnh.

Nắm bắt nhu cầu của du khách tiếp tục đổ lên Sapa săn tuyết trong chiều và tối nay khi khách sạn, nhà nghỉ “cháy phòng” người dân địa phương đã nhanh chóng mở dịch vụ ở homestay phục vụ du khách. Khu vực vòng quanh hồ tại thị trấn Sapa nở rộ với dịch vụ này. Theo đó, khách ở homestay tại nhà dân sẽ được tính theo người. Giá dao động từ 100 – 150.000 đồng/người.

  {keywords}

Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhà nghỉ, khách sạn cũng trong tình trạng “cháy phòng”. Nhiều du khách đến Mẫu Sơn rồi lại lặn lội về TP Lạng Sơn tìm nhà nghỉ. Đến sáng mai họ lại lên núi tiếp tục săn tuyết.