Theo thống kê, toàn thị xã Phú Mỹ có 113 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, cụ thể là làm đường đi trên đất nông nghiệp.

Trong đó, nhiều nhất là xã Tóc Tiên với 29 trường hợp; phường Mỹ Xuân 13 trường hơp; phường Tân Hòa, Tân Phước đều có 11 trường hợp; xã Châu Pha 10 trường hợp…

{keywords}
Một dự án tự ý làm đường, phân lô, xây dựng nhà tạm tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ (Ảnh: Người lao động)

Những người mua các khu đất này rồi xây nhà tiền chế, trưng biển quảng cáo bán rầm rộ. Mỗi nền đất có giá trị từ vài trăm lên đến hàng tỉ đồng.

Bất chấp cảnh báo của chính quyền, nhiều người dân từ nhiều tỉnh thành khác vẫn đổ về đây để mua đất.

Để thực hiện đúng quy định về đất đai, xây dựng, thị xã Phú Mỹ đã lên kế hoạch cưỡng chế 58 trường hợp vi phạm này, trong đó có một số "dự án" của Công ty CP địa ốc Alibaba đang rao bán thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ nói tại cuộc họp với các phường, xã và phòng liên quan: Đây là những công trình được giao đất nhưng sử dụng sai nên chính quyền sẽ xử lý các cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất không đúng mục đích. Địa phương sẽ thực hiện từng bước theo đúng quy định. Trước tiên là tiến hành cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.

Ông Thắm cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác những trường hợp phân lô trái phép gây hậu quả nặng nề khi giao dịch và cần liên hệ với chính quyền địa phương để được hướng dẫn khi có nhu cầu về đất đai.

T. Lan

Tạm giữ 10 người gây rối tại một dự án phân lô trái phép

Tạm giữ 10 người gây rối tại một dự án phân lô trái phép

Chiều nay, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ 10 người liên quan đến việc gây rối, phá hoại tài sản tại một dự án phân lô trên địa bàn xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.