Theo UBND xã Phù Lỗ, vi phạm hành chính gây ra cần được khắc phục với 24 công trình là chủ các công trình này đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ sản xuất đất nông nghiệp sang xây dựng nhà ở, tường bao, lập bãi chứa vật liệu trái phép.

Được biết trước đó, cuối tháng 3/2019, UBND xã Phù Lỗ đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với 24 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng xã Phù Lỗ.

{keywords}
Một công trình sai phạm tại xã Phù Lỗ - Sóc Sơn.

Đến ngày 8/4, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã có văn bản số72/CV-UBND xã Phù Lỗ báo cáo UBND huyện Sóc Sơn đề xuất phương án xử lý triệt để 24 công trình vi phạm này.
Ngày 12/4, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn đã ký quyết định xử lý sai phạm 24 công trình.

Nêu tại các quyết định này, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu chủ 24 công trình phải khôi phục, trả lại nguyên trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định là 12/4 đến ngày 24/4, nếu chủ công trình không tự giác tháo dỡ, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức cưỡng chế công trình theo quy định.

UBND huyện Sóc Sơn giao chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị và các phòng ban chức năng huyện Sóc Sơn giám sát, đôn đốc, tổ chức thực hiện quyết định.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ cho biết, trước tình trạng người dân xây dựng công trình trái phép trên đất sản xuất nông nghiêp, đất công trên địa bàn xã diễn ra phức tạp, được sự chỉ đạo của các sở ngành thành phố Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đã sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện và UBND xã Phù Lỗ nhanh chóng, quyết liệt vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh nhằm giải quyết triệt để tình trạng này.

Cũng theo ông Văn, riêng năm 2017-2018, UBND xã Phù Lỗ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tích cực, kiên quyết xử lý các sai phạm làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của địa phương. Kết quả là đã có gần 20 trường hợp vi phạm được UBND xã tổ chức vận động tự tháo dỡ và tổ chức cưỡng chế 10 trường hợp vi phạm không tự tháo dỡ. Từ năm 2017 đến nay trên địa bàn xã không có phát sinh công trình mới.

Hồng Khanh

Hà Nội thanh tra toàn diện vụ ‘xẻ thịt’ đất rừng xây biệt thự ở Sóc Sơn

Hà Nội thanh tra toàn diện vụ ‘xẻ thịt’ đất rừng xây biệt thự ở Sóc Sơn

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú, xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn)