Một nhân viên IT người Australia, làm việc tại Singapore bị cáo buộc giết chết cụ ông 73 tuổi do ném chai rượu bằng thủy tinh từ tòa chung cư cao 35 tầng xuống dưới.

Nghi phạm là Andrew Gosling, 47 tuổi đã hầu tòa hồi tuần trước. Lúc xảy ra sự việc, Andrew Gosling ném chai rượu vang từ tầng 7 của chung cư về khu vực nướng thịt ở tầng 5 của tòa chung cư, nhưng cái chai rơi trúng người đàn ông ở khu vực tầng 5. Nạn nhân là Nasiari Sunee là cha của 4 đứa con. 

{keywords}
Chung cư 35 tầng nơi xảy ra sự việc/ Nạn nhân Nasiari Sunee 73 tuổi.

Nasiari Sunee đến tòa chung cư để ăn tân gia. Khi chuẩn bị ăn tối thì cái chai rơi xuống từ tầng phía trên. Đầu của ông Nasiari bị thương và một chai thủy tinh nằm bên cạnh. Ông Nasiari được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập 3 lần. Một ngày sau nhập viện, huyết áp của bệnh nhân giảm và ông qua đời. Cảnh sát đã tới tận tòa chung cư 35 tầng để tìm thủ phạm.

Người dân chung cư cho biết, cảnh sát thẩm vấn về việc uống rượu, cho xem hình chai rượu và yêu cầu các cư dân cung cấp dấu vân tay. 

Cảnh sát phát hiện Andrew Gosling là nghi phạm. Hiện nay người này đang bị tạm giam. Nếu bị kết tội, Andrew Gosling đối mặt mức án 5 năm tù giam. 

{keywords}
Nghi phạm bị bắt giữ, nếu bị kết tội, Andrew Gosling đối mặt mức án 5 năm tù giam. 

Sống ở chung cư ngoài nỗi lo về chữa cháy, chất lượng xây dựng thì nay các cư dân lại thêm nỗi lo về các vật thể rơi từ trên cao xuống dưới. Ở Việt Nam, thời gian qua cũng rất nhiều sự việc như rơi ổ khóa, rơi cây lau nhà, rơi dao, hay các túi rác bị ném xuống làm cho nhiều người bức xúc và lên án về hành động thiếu ý thức của một số người.

Không ít chung cư đã bố trí các thiết bị như lưới chắn xung quanh để đảm bảo không có các vật thể rơi xuống sảnh, sân. Tại Trung Quốc, một khu chung cư đã bố trí camera hướng lên trời để phát hiện ai ném hay để rơi các đồ xuống bên dưới được cư dân ủng hộ.

Tố Quyên (Theo Nine)

Sau tiếng động lớn, chung cư 30 tuổi bật móng nghiêng ngả

Sau tiếng động lớn, chung cư 30 tuổi bật móng nghiêng ngả

- Tòa chung cư đã xây gần 30 năm đột ngột bật móng rồi nghiêng sang một bên, may mắn cư dân đã được sơ tán.