-Thị trường bất động sản đang hút nhiều nhân sự từ những ngành nghề khác chuyển sang. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm việc vì cái tâm mong muốn có một môi trường phát triển bền vững, những môi giới địa ốc cạnh tranh lành mạnh.

{keywords}

Môi giới có chữ tâm mới thành công bền vững

Bản thân tôi là người theo đạo Phật, tôi hiểu và luôn cố gắng thực hành những giáo lý của nhà Phật. Tôi biết rằng, chúng ta đến với thế giới này từ con số không và khi chúng ta ra đi cũng là con số không. Chúng ta chỉ biết chúng ta sẽ mang theo những gì khi quan tài được đóng lại. Do vậy, tâm niệm của tôi, làm môi giới cần phải giữ chữ tâm trong 3 trường hợp sau:

Thứ nhất: Tâm đối với khách hàng. Đi làm ở bất cứ môi trường nào, ngồi ở bất cứ vị trí nào, tôi luôn nhận thức được rằng người trả tiền lương cho mình chính là khách hàng của mình chứ không phải là những ông chủ. Do đó tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trước nhất.

Đối với những môi giới bất động sản thành công, biết nhìn xa trông rộng, họ sẽ luôn hiểu rằng, để khách hàng mãi mãi là khách hàng của mình, phải luôn luôn mang lại lợi ích sau mỗi cuộc giao dịch.

Tôi thử hỏi bạn, nếu bạn là khách hàng của tôi. Tôi đến với bạn, giới thiệu sản phẩm cho bạn, bán cho bạn bất động sản, nói rất hay… Nhưng sau thương vụ đó, bạn mua phải bất động sản xấu, phát sinh nhiều vấn đề, bán mất giá… Chắc chắn lần sau bạn sẽ không bao giờ mua bất động sản do tôi giới thiệu. Nhưng ngược lại, cho dù tôi nói không khéo, tôi không đẹp, tôi không khen bạn… Nhưng bất động sản tôi bán cho bạn mang lại nhiều lợi ích, mang lại nhiều giá trị sau khi bán. Một thương vụ thành công, hai thương vụ thành công, ba thương vụ thành công… thì chắc chắn lần sau tôi giới thiệu bất động sản nào, bạn sẽ mua ngay sản phẩm đó, mà không phải đắn đo suy nghĩ.

Cuộc sống luôn bị chi phối bởi luật nhân quả, tiền không phải là tất cả và chúng ta không thể mang theo tiền khi chết. Khi làm việc hãy đặt lợi ích của khách hàng lên trên tất cả những thứ khác. Chỉ có tư duy như vậy bạn mới có thể tiến nhanh, tiến xa, đi lâu dài với nghề môi giới bất động sản.

Thứ 2: Tâm đối với cộng đồng anh em làm nghề môi giới. Quan niệm của tôi “cho đi là nhận lại” và tôi sẵn sàng cho đi tất cả những kiến thức, những kinh nghiệm, những trải nghiệm… mà tôi có. Khi mới vào nghề môi giới bất động sản, tôi thấy rằng rất nhiều người luôn giấu nghề, luôn giữ mánh… đặc biệt là môi giới phía Bắc. Chính bản thân tôi đã đến với những người có thương hiệu khá lớn trong ngành môi giới, nhưng thực sự khi đến với họ, mới thấy tất cả chỉ là vỏ bọc.

Do đã có thời gian đi học hỏi, tìm tòi cách làm nên tôi luôn thấu hiểu được suy nghĩ của môi giới mới vào nghề. Luôn khát khao thành công, luôn tìm tòi học hỏi mọi điều để đạt được giấc mơ. Thời điểm hiện tại tôi đang đặt mục tiêu chia sẻ khoảng 60 đến 100 bài viết về nghề, để giúp Anh Em môi giới sớm tìm được con đường đi của riêng mình và sớm đạt được kết quả như mong đợi.

Lời khuyên của tôi đó là đối với cộng đồng Anh Em môi giới, bạn hãy chia sẻ càng nhiều, bạn sẽ có càng nhiều mối quan hệ. Các bậc tiền nhân cũng đã nói “giàu vì bạn, sang vì vợ”. Câu này đặc biệt đúng đối với nghề môi giới bất động sản vì chỉ chúng ta chia sẻ tức chúng ta đang có rất nhiều mối quan hệ. Chính những người Anh Em của bạn sẽ chia sẻ cho bạn khách hàng của chính họ, trên cơ chế chia sẻ - hợp tác.

Thứ 3: Tâm đối với thị trường bất động sản. Một con cá chỉ sống tốt khi môi trường nước nơi nó đang sống là trong sạch. Lĩnh vực bất động sản cũng như vậy, chúng ta là môi giới bất động sản, mỗi chúng ta là một tế bào trong cả thị trường rộng lớn này. Tôi biết sức mình có hạn nhưng với chút ít kiến thức, với chút ít kinh nghiệm, với chút ít sự trải nghiệm và với cái tâm đối với nghề, tôi mong muốn tạo ra một thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, phát triển bền vững.

Qua những chia sẻ này tôi rất mong Anh Em môi giới phần nào hiểu được vấn đề để cùng nhau định hình thị trường bất động sản. Từ mỗi cái nhân có thể sẽ đơm hoa kết quả. Từ một con người có thể sẽ có nhiều con người khác. Và tất cả chúng ta cùng hành động để đưa thị trường tiến đến phát triển bền vững - lành mạnh, phù hợp với xu hướng phát triển tự nhiên của xã hội.

Độc giả Toàn BDS