Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 1

Tọa lạc tại thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, khách sạn 5 sao Ritz-Carlton nổi tiếng từng là nhà tù giam giữ khoảng 200 người trong giới thượng lưu giàu có và quyền lực bậc nhất đất nước này trong 3 tháng. Những người bị giam giữ được cho là nghi phạm trong cuộc càn quét chống tham nhũng, bao gồm giám đốc điều hành kinh doanh, quan chức và ít nhất 17 hoàng tử. Ảnh: IDC.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 2

Trong đó, những người nổi tiếng có thể kể tên là Hoàng tử Alwaleed bin Talal, doanh nhân tỷ phú, cựu lãnh đạo tòa án hoàng gia Khaled al-Tuwaijri và ông trùm truyền thông Saudi Waleed al-Ibrahim. Talal sở hữu 95% Kingdom Holding, nắm giữ cổ phần trong các công ty toàn cầu như Citigroup, Twitter, Apple và News Corp. Ảnh: Business Insider.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 3

Trải rộng trên diện tích hơn 210.000 m2, bao gồm 9 tầng, 492 phòng, khu spa dành cho quý ông, nhà hàng cao cấp… Ritz-Carlton được cho là một trong những khách sạn 5 sao sang trọng và xa hoa bậc nhất Saudi Arabia. Ảnh: The Ritz-Carlton.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 4

Hồ bơi nước nóng trong nhà tuyệt đẹp có tầm nhìn ra vườn từ cửa sổ kính suốt. Khách sạn cũng xây dựng gần 5.800 m2 diện tích làm không gian tổ chức các sự kiện, bao gồm phòng hội nghị hiện đại và 2 phòng khiêu vũ lớn. Ảnh: The Hdi.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 5

Phòng hoàng gia cao cấp tại đây rộng 400 m2, gồm 2 phòng ngủ, 4 nhà tắm, 2 phòng khách riêng biệt, một phòng làm việc yên tĩnh, nhà bếp và khu vực ăn uống với chỗ ngồi cho 14 người. Nội thất trong phòng được thiết kế xa xỉ với đèn chùm pha lê, đá cẩm thạch, đồ dùng dát vàng. Chi phí để lưu trú ở đây là 9.000 USD/đêm. Ảnh: The Ritz-Carlton.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 6

Ritz-Carlton cũng là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump nghỉ ngơi trong chuyến thăm vương quốc. Nếu người giúp việc không đi cùng, du khách cũng có thể sử dụng dịch vụ quản gia của khách sạn. Ảnh: The Ritz-Carlton.

Khach san dat vang tung giam giu 200 hoang tu, ty phu hinh anh 7

Bạn có thể thư giãn, vui chơi ở phòng khiêu vũ, khu bowling hay dùng bữa trong nhà hàng cao cấp. Khách sạn phục vụ các món ăn quốc tế lẫn địa phương. Tới đây, bạn phải tuân thủ yêu cầu về trang phục lịch sự theo văn hóa và truyền thống địa phương. Quần short, váy, áo không tay và áo thể thao đều là những trang phục không được phép. Ảnh: The Ritz-Carlton.

Theo Zing News

Ả Rập Xê Út sắp ra mắt khách sạn 10.000 phòng lớn nhất thế giới

Ả Rập Xê Út sắp ra mắt khách sạn 10.000 phòng lớn nhất thế giới

Khách sạn Abraj Kudai ở Ả Rập Xê Út sẽ là khách sạn lớn nhất thế giới với tổng cộng 10.000 căn phòng, 70 nhà hàng, trung tâm mua sắm,...