Chloe Melin và những người bạn (Pháp) đã đặt chỗ ở tại một biệt thự sang trọng giá 5.500 bảng (~156 triệu đồng) tại Croatia. Chloe và bạn định đi du lịch 2 tuần tại đây. Sau chuyến bay từ Pháp tới Croatia, Chloe cùng bạn đến nơi thuê nhà thì sốc khi phát hiện biệt thự đã thuê chỉ là một mảnh đất hoang. Chloe nhận thấy không có biệt thự nào như quảng cáo. 

Biệt thự mà Chloe đặt có tên là Villa Felipa ở 14 đêm. "Chúng tôi gặp hàng xóm và chủ cửa hàng gần đó, họ nói chúng tôi nhầm địa chỉ".

{keywords}
Biệt thự được rao cho thuê.

Nhóm của Chloe gọi cho chủ sở hữu biệt thự nhưng không ai trả lời. Vì không có chỗ ở, cả nhóm đi lang thang khắp thị trấn cố gắng tìm nơi nào đó để ở. Họ phải trả tiền thuê khách sạn đêm đầu tiên và chi tiền thuê một biệt thự khác vào ngày hôm sau.

Biệt thự không có trên mảnh đất đã quảng cáo, tiền đã chi trả nên 2 người bạn quay về Pháp vì không có đủ tiền để tiếp tục chi trả cho việc ăn ở trong thời gian du lịch. Chloe cũng khó khăn sau khi chi gần 1000 Euro mua vé máy bay và thanh toán tiền thuê biệt thự giả.

Nhóm của Chloe dự định du lịch đến ngày 31/8/2019 nhưng đang tính đến cắt ngắn chuyến đi. Cô và bạn đưa thêm tiền sau khi đã thanh toán thuê biệt thự để đi chơi, mua sắm và ăn uống nhưng không có khoản tiền để thuê nơi ở mới do không nghĩ có thể xảy ra chuyện như vậy.  

{keywords}
Bãi đất hoang tại vị trí được rao cho thuê.

Người phát ngôn của trang web đặt phòng cho biết: "Trường trường hợp khi xảy ra sự cố bất ngờ hiếm khi xảy ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm sẽ hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi xin lỗi vì những rắc rối mà nhóm gặp phải".

Trang web đã hoàn lại đầy đủ số tiền mà Chloe và bạn đã thanh toán, hoàn lại chi phí di chuyển và bồi thường một khoản tiền cho khách. Sau sự việc, biệt thự "ảo" được rao cho thuê nói trên đã bị xóa khỏi trang web đặt phòng. 

Tố Quyên (Theo Mirror)

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

Cô gái trẻ thuê nhà lặng lẽ rời đi, chủ trọ ‘chết đứng’ khi đến căn hộ

- Cô gái trẻ thuê nhà rời đi, không để lại lời nhắn và chủ nhà cũng không liên lạc được.