Ngôi nhà bị bỏ hoang nhiều năm, nằm ở Sydney (Australia) hiện đã xuống cấp trầm trọng. Các bức tường căn nhà đã nát và nội thất bằng gỗ mục ruỗng, bám đầy bụi bẩn… Ngoài ra, bên trong các phòng, rác thải chất đống, sân nhà cũng ngổn ngang đồ phế thải. 

Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài xuống cấp, ngôi nhà này đã được mua với giá 3,41 triệu AUD (tương đương 56 tỷ đồng).

Căn nhà cũ nát ẩn sau bụi cây bất ngờ được bán giá khủng 56 tỷ đồng - 1

Các bức tường nhà đã ở trong tình trạng hư hỏng.

Ben Horwood, nhân viên bán hàng của công ty Horwood Nolan cho hay, thực tế tình trạng lộn xộn, xuống cấp của ngôi nhà đã giảm so với trước đây. Ngôi nhà từng nằm lẩn khuất suốt nhiều năm sau những bụi rậm, cây cối um tùm.

Thậm chí mọi người còn không biết đến sự tồn tại của nó. "Các bụi cây dày tới mức, người ta không thấy ngôi nhà trông như thế nào?", Horwood mô tả.

Căn nhà cũ nát ẩn sau bụi cây bất ngờ được bán giá khủng 56 tỷ đồng - 2

Sân trước ngôi nhà ngổn ngang rác.

Dù ngôi nhà ở trong tình trạng cũ nát, song khi biết tin nó được bán, có 11 người đã tham gia đấu giá bao gồm cả người dân địa phương và những người làm xây dựng.

Căn nhà cũ nát ẩn sau bụi cây bất ngờ được bán giá khủng 56 tỷ đồng - 3

Sự hấp dẫn đến từ diện tích đất rộng.

Sức hấp dẫn của ngôi nhà đến từ quy mô của mảnh đất với tổng diện tích khoảng 100m2. Khu đất này có thể xây dựng một ngôi nhà kiểu nhà song lập hoặc liền kề. Cảnh quan thiên nhiên xung quanh cũng khá đẹp với nhiều cây cối.

Căn nhà cũ nát ẩn sau bụi cây bất ngờ được bán giá khủng 56 tỷ đồng - 4

Các phòng trong nhà ngập rác và đồ đạc lộn xộn.

Nhà đấu giá Damien Cooley là nơi diễn ra đấu giá nhận được mức giá khởi đầu là 2,5 triệu AUD (41 tỷ đồng). Người giành được quyền mua đã mua với giá 3,41 triệu AUD. Người mua tiết lộ dù mua ngôi nhà nhưng anh chưa bao giờ vào bên trong. 

"Tôi không muốn xem, không quan tâm đến ngôi nhà", người mua chưa tiết lộ tên nói. Anh muốn có khu đất để xây dựng một ngôi nhà mới như một khoản đầu tư cho gia đình mình.

Căn nhà cũ nát ẩn sau bụi cây bất ngờ được bán giá khủng 56 tỷ đồng - 5

Chủ nhân mới không quan tâm bên trong mà mua mảnh đất để xây nhà mới.

Người mua sẽ tham khảo ý kiến các kiến trúc sư cũng như hội đồng địa phương để xem có thể làm gì trên khu đất này. Không rõ tên tuổi người chủ trước đây, chỉ có thông tin người này đã mua căn nhà năm 1980. 

Theo Dân trí

Những ngôi nhà ma ám đắt đỏ nhất thế giới

Những ngôi nhà ma ám đắt đỏ nhất thế giới

Bất chấp những lời đồn liên quan đến giết người hay về sự huyền bí của chúng, nhiều ngôi nhà ma ám vẫn được rao bán với mức giá đắt đỏ lên đến hàng triệu USD.