Vì vậy, để có thể sở hữu một không gian sống vừa hiện đại, sang trọng, vừa mang ý nghĩa phong thủy, hãy cùng đón đầu xu hướng trang trí nội thất năm 2021 sau đây.

xu huong trang tri noi that nam 2021

Pha trộn giữa truyền thống và hiện đại

Một trong những xu hướng trang trí, lựa chọn đồ nội thất được ưa chuộng năm 2021 đó chính là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên, đây không hẳn là phong cách tân cổ điển, sự nổi bật của phong cách này tuy đơn giản nhưng vẫn cảm nhận được sự mềm mại, mới mẻ. Với bàn ghế sofa, bàn ăn gỗ hay bàn ghế ăn… cũng như các món đồ khác có thiết kế rất đơn giản, không cầu kì uốn lượn nhưng vẫn toát lên sự nhẹ nhàng, sang trọng.

Trang trí các gam màu đối lập nhẹ nhàng

xu huong trang tri noi that nam 2021

Một trong những xu hướng trang trí nội thất được yêu thích năm 2021 đó chính là sử dụng những gam màu đối lập nhẹ nhàng. Cụ thể, trong căn phòng bạn có thể sử dụng sofa nhập khẩu hoặc thảm sofa, sơn tường, bàn trà... với các màu đối lập nhau nhưng mức độ của các gam màu này đối lập không quá nổi bật. Ví dụ màu trắng sẽ kết hợp với màu nâu nhạt, xám với kem chứ không phải là đỏ với trắng, đen với trắng. Sự đối lập nằm ở mức độ vừa phải tạo nên sự thanh lịch, nhẹ nhàng và mang tính chất hoài cổ.

Trang trí đồ nội thất đa năng

xu huong trang tri noi that nam 2021

Những món đồ nội thất đa năng rất được yêu thích hiện nay và nó cũng là xu hướng mới trong năm 2021. Những bộ sofa đa năng hay bàn ghế ăn, bàn trà đa năng... bạn có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu sử dụng. Các món đồ nội thất đa năng thực hiện được nhiều các chức năng khác nhau như trang trí nhà cửa, bàn trà thành bàn ăn, bàn ăn có thể nấu nướng, ghế sofa có thể thư giãn, kéo thành giường... rất thích hợp cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

Trang trí mang vẻ đẹp tự nhiên

xu huong trang tri noi that nam 2021

Ngày nay có rất nhiều người muốn trang trí các món đồ nội thất với thiết kế đơn giản, gần gũi, mộc mạc gần gũi với thiên nhiên. Có thể là ghế sofa da có ốp gỗ cùng bàn trà gỗ, đồ nội thất khách đơn giản, nhẹ nhàng…

Tạo điểm nhấn vị trí nhất định

xu huong trang tri noi that nam 2021

Trong không gian ngôi nhà có các căn phòng khác nhau, bạn có thể chọn một vị trí nhất định để tạo điểm nhấn. Điểm nhấn đó có thể là phòng khách, phòng ăn hay một góc nào đó, có thể chọn màu sắc nổi bật hay món đồ nội thất hình độc đáo để tạo sự chú ý. Tuy nhiên, sự nổi bật đó vẫn đem lại giá trị thẩm mỹ cao và tạo nên một nguồn năng lượng tích cực cho mọi thành viên trong gia đình.

Sử dụng đồ nội thất mang ý nghĩa phong thủy

xu huong trang tri noi that nam 2021

Các sản phẩm mang ý nghĩa phong thủy cũng sẽ là xu hướng của năm 2021 và trong những năm tới. Bởi chúng sẽ giúp mang đến sự hài hòa về âm dương ngũ hành cho gia chủ. Giúp cho ngôi nhà luôn tràn đầy vượng khí, mang đến những điều may mắn trong cuộc sống.

Theo Báo Xây dựng

Bí kíp cải tạo nội thất đón Tết vừa đẹp vừa tiết kiệm

Bí kíp cải tạo nội thất đón Tết vừa đẹp vừa tiết kiệm

Để gia đình thêm sung túc và ấm cúng thì việc trang trí nội thất nhà để đón Tết là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình....