Nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất của Hà Nội, những căn biệt thự nằm trên con đường ven quanh hồ Tây luôn hút ánh mắt khách ngang đường. Không chỉ đẹp bình dị, biệt thự nơi đây còn khiến người ta trầm trồ bởi mức giá vài trăm triệu đồng mỗi mét vuông và luôn giữ giá.

Theo khảo sát của PV Infonet, những căn biệt thự ở Hồ Tây thường rất rộng, có những căn tới 500m2, thậm chí còn rộng hơn. Biệt thự với nhiều mặt tiền, lại thuận đường đi lại nên theo giá thị trường thì những căn biệt thự đó trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Đơn cử, một biệt thự diện tích 48m2 có hướng thẳng hồ Tây đang rao bán mức giá gần 17 tỷ đồng, tức là hơn 350 triệu đồng/m2. Hay chủ căn biệt thự rộng 120m2, xây 7 tầng, đang cho người nước ngoài thuê cũng đang rao bán giá 42,5 tỷ đồng.

Từ khi con đường ven hồ đường mở, hình thành một dãy biệt thự, liền kề sang trọng mới sát mặt hồ, giá cao nhất lên tới 300 - 400 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu, chủ nhân của những ngôi nhà hàng trăm tỷ này chủ yếu là người gốc Hà Nội, Việt kiều, doanh nhân, còn đối tượng thuê thường là người nước ngoài đang làm việc tại Hà Nội.

Tại khu biệt thự Vườn Đào là nơi hội tụ biệt thự của rất nhiều đại gia rộng vài trăm mét vuông. Đơn cử, biệt thự của một đại gia rộng khoảng 500m2 và có tới 3 mặt tiền nằm cuối một con ngõ đường Xuân Diệu, phường Quảng An, xung quanh có nhiều cây đẹp mắt, có hồ bơi rộng và xây dựng theo kiểu Pháp rất bắt mắt. Tính theo giá thị trường từ khoảng 300 triệu đồng/m2 thì căn biệt thự này có giá hàng trăm tỷ đồng.

Không chỉ gây choáng ngợp bởi giá trị hàng trăm tỷ đồng, các biệt thự này còn được thiết kế theo phong cách độc đáo, khác lạ, sang trọng. Mỗi biệt thự một nét “kiêu sa” khác nhau, không cái nào giống cái nào, kể cả từ màu sơn, trang trí cây cối.

Song, các biệt thự này lại không quá cầu kỳ, khá đơn giản nhưng bắt mắt, toát lên vẻ đẹp của sự bình dị, yên bình, thư thái….

Theo quản lý một sàn giao dịch bất động sản, hồ Tây có khá nhiều cây xanh, không khí thoáng đãng, việc đường ven hồ được mở rộng đã làm gia tăng giá trị bất động sản ở khu vực này. Kể cả những lúc thị trường bất động sản nói chung rơi vào cảnh trầm lắng nhưng giá những căn biệt thự này cũng không xuống mà luôn giữ giá.

Mặt khác, theo vị này, khác với cuộc sống sầm uất ở các quận nội đô khác, cuộc sống quanh hồ Tây khá yên tĩnh, riêng biệt nên được giới nhà giàu luôn quan tâm. Họ thường thích những căn nhà cao cổng kín tường, có nhiều cây cối bao quanh. Song, do giá bất động sản khu vực này khá cao nên lượng giao dịch cũng hạn chế.

Một số hình ảnh của những căn biệt thự đắt tiền này:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các căn biệt thự này đều có hướng thẳng ra mặt hồ Tây....

{keywords}

{keywords}

Mỗi biệt thự một vẻ đẹp khác nhau, không cái nào giống cái nào.

{keywords}

{keywords}

Căn biệt này rộng khoảng 500m2, xung quanh cây cối bao trùm xanh tươi quanh năm

{keywords}

Những biệt thự ven hồ Tây luôn giữ giá ở mức 250 - 400 triệu đồng/m2.

Theo Infonet