Không còn kiểu nhà bếp đơn sắc

{keywords}

Thông thường, trước đây, nhà bếp thường được dùng các màu quen thuộc như: be, trắng, đen, nhưng bây giờ xu hướng là  nhà bếp gồm nhiều màu. Chuyên gia Michelle Marrison McAllister cho hay, hiện nay các gia đình đang không chọn các mặt bàn bếp  và phần tấm chắn nhà bếp (sau bồn rửa hay bếp nấu) để ngăn xà phòng, dầu mỡ bắn vào) đơn sắc nữa. Gia chủ có thể tô điểm cho căn bếp bằng cách dùng nhiều màu sắc. 

Loại bỏ các chi tiết tay cầm trên cánh tủ bếp

{keywords}

Trước đây, nhiều gia đình thường chọn thêm các chi tiết trên cánh cửa tủ ở nhà bếp, nhưng đó là chuyện của quá khứ. Chuyên gia Michelle Marrison McAllister cho hay, mọi người đang có cách nhìn hiện đại, tinh gọn hơn, đang loại bỏ những tay cầm hay núm trên cửa tủ ở nhà bếp. 

Kệ, tủ bếp mở (không cửa) sẽ không còn được ưa chuộng

{keywords}

Những kệ mở giúp bạn dễ trưng bày bát, đĩa hay các lọ gia vị. Nhưng nếu dùng kệ, tủ kiểu này, chủ nhân phải dọn dẹp thật ngăn nắp và quét để tránh bụi bám. Xu hướng hiện nay là chuyển hướng sang dùng các tủ trữ đồ được che kín đáo và tối đa hóa trong gian bên trong tủ. 

Các chi tiết gây lộn xộn khi nhìn sẽ không được dùng

{keywords}

Trong năm 2021, những cách lát gạch phức tạp, rối mắt hay kệ bếp, quầy không hữu ích sẽ được thay bằng những cách trang trí đơn giản, gọn gàng. Chuyên gia thiết kế nội thất Michelle Marrison McAllister cho rằng, mọi người đang loại bỏ các cách bài trí dẫn đến nhìn lộn xộn như gạch subway (Subway Tile) phổ biến đầu thế kỷ 20 với những đường sọc giữa từng viên hoặc kiểu tủ bếp nhiều chi tiết rườm rà.

Kim Ngân  (Theo Business)

9 thứ người Việt hay để trong phòng ngủ, chuyên gia khuyên nên bỏ ngay

9 thứ người Việt hay để trong phòng ngủ, chuyên gia khuyên nên bỏ ngay

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi không phải kho chứa đồ. Do đó, những thứ không cần thiết thì không nên đặt trong không gian này.