Chị Nguyễn Dung và chồng làm trong ngành thiết kế, xây dựng. Bởi vậy, khi xây nhà cho gia đình, họ dành khá nhiều tâm huyết và thời gian.

Ngôi nhà có diện tích 50m2 (4x12,5m2) với công năng 3 ngủ, 3 vệ sinh, sân để xe, phòng giặt phơi được chị hoàn thiện cách đây 1 năm.

Mặt tiền ngôi nhà.

Ngôi nhà khiến nhiều người thích thú với khoảng giếng trời nho nhỏ, nằm dưới giếng trời là những nhịp cầu thang độc đáo. Mỗi khi muốn từ phòng này qua phòng kia, gia chủ phải đi qua một “cây cầu” vắt vẻo.

Chị Dung chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ dám nhận là mình làm nhà đẹp nhưng ở mỗi thời điểm làm từng ngôi nhà, là lúc vợ chồng rất tâm huyết, đặt hết tình cảm vào cho ngôi nhà. Tất cả các món đồ trang trí trong nhà được tự tay tôi đan và làm”.

Hiện chị đã bán ngôi nhà cho chủ mới, tuy nhiên, tình cảm dành cho nó vẫn còn nên đã đăng lên diễn đàn về nhà cửa. Hi vọng, mọi người có thêm ý tưởng mới cho ngôi nhà trong tương lai.

Giếng trời nhiều nắng với mái sắt tổ ong nghệ thuật.

 

 Gỗ cầu thang từ gỗ sồi Nga, phun PU màu tự nhiên.

 

Góc vườn treo, trang trí bằng gạch ốp tổ ong, đồng bộ với họa tiết trên mái giếng trời. 

 

"Tranh tường" bằng cây cỏ.

 

Không gian phòng khách và lối vào từ sân cổng mini.

Các phòng ngủ thiết kế theo lối tối giản, ưu tiên ánh sáng tự nhiên. 

Điểm độc đáo của ngôi nhà là khu vực cầu thang. Chính vì muốn làm giếng trời để lấy ánh sáng, không khí cho toàn bộ nhà nên phía dưới có các khoảng không lớn, các không gian trên tầng kết nối bằng "chiếc cầu" nhỏ. Tay vịn cầu thang là sắt rỗng, sơn tĩnh điện.

Một số góc kết nối các không gian của nhà. 

 

Phòng bếp sử dụng màu gỗ ấm, hài hòa với nội thất của nhà. Chất liệu bằng gỗ tự nhiên được xử lý chống mối mọt, chống ẩm nên không lo bị co ngót hay cong vênh. 

Chị Nguyễn Dung cho biết, với đặc điểm diện tích đất nhỏ, các gia đình có thể tham khảo, để bổ sung cho công trình của mình.  Sân không quá to nhưng cũng đủ chỗ cho 2 chiếc xe máy. 

Các chi tiết của nội thất, đồ trang trí thiên về mảnh, tinh tế, tạo độ sắc nét cho ngôi nhà. 

 

Nhà vườn cấp 4 ở Vĩnh Long đẹp mỹ mãn, không một góc chết

Nhà vườn cấp 4 ở Vĩnh Long đẹp mỹ mãn, không một góc chết

Ngôi nhà cấp 4 ở Vĩnh Long dành cho gia đình 3 thế hệ sinh sống. Với tiêu chí thoáng đãng, thể hiện sự kết nối nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho các thành viên.

Quỳnh Nga