Trong làng giải trí Việt, nghệ sỹ Hoài Linh được mệnh danh là "ông trùm showbiz". Có lời đồn rằng, nếu Hoài Linh nâng đỡ ai thì người ấy nhất định thành sao.

Hoài Linh sở hữu một lượng fan khổng lồ không có đối thủ ở Việt Nam. Các bầu show phải theo đuôi ông để có được chữ ký vào hợp đồng.

Quyền lực của Hoài Linh đến từ tài năng thực thụ và luôn được nuôi dưỡng bằng cái tâm của người làm nghề. Chính vì thế, bao nhiêu năm qua đi không ai có thể lật đồ anh khỏi ngôi vị "Ông vua hài".

Nhà thờ Tổ nghiệp 100 tỷ đồng

Tự nhận không ham tiền nhưng lại dám bán cả sức khỏe để làm nghề là bởi Hoài Linh muốn hoàn thành tâm nguyện lớn nhất cuộc đời là xây nhà thờ Tổ nghiệp. 

{keywords}
Nhà thờ Tổ nghiệp do danh hài Hoài Linh bỏ toàn bộ tiền của ra xây dựng.

 

Nam danh hài đã dành toàn bộ số tiền tích cóp được sau nhiều năm đi diễn để xây nên ngôi thờ, thể hiện sự sùng kính đối với ông Tổ nghiệp sân khấu. Đồng thời, Hoài Linh cũng không xin sự ủng hộ của bất cứ ai về tiền bạc mà một mình gánh hết từ đầu đến cuối.

Trong loạt hình ảnh được hé lộ, có thể thấy được sự lộng lẫy, xa hoa tráng lệ, không khác gì phủ vua chúa thời xưa của nhà thờ Tổ này. Khu thờ được xây dựng theo phong cách đền chùa đất Bắc với những nét cổ kính rất đặc trưng. 

{keywords}
Cổng vào khu nhà thờ vô cùng hoành tráng, ấn tượng.

 

{keywords}
Cổng vào khu nhà thờ vô cùng hoành tráng, ấn tượng.

 

Căn nhà thờ Tổ của Hoài Linh được biết đến như một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng. Được xây dựng trên khuôn viên rộng lớn lên tới 7000m2 tại địa bàn phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Với thiết kế độc đáo, khu nhà thờ Tổ này khiến cho bất cứ ai đặt chân vào cũng phải bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp uy nghi, bề thế chẳng khác gì cung điện thời xưa. 

{keywords}
Linh vật được đúc tinh xảo được trưng bày trong gian điện thờ chính.

 

Nghệ sỹ Hoài Linh chia sẻ, đây là công trình được anh đặt nhiều tâm huyết và tiền của. Khu nhà thờ Tổ được xây dựng trong suốt 2 năm liền với mức kinh phí lên tới 100 tỷ đồng. Ngoài các phân khu lớn như nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm thì khuôn viên khu nhà thờ Tổ được trang trí rất nhiều tiểu cảnh, cây cảnh tạo nên vẻ đẹp thoáng đãng, yên bình.

Đặc biệt, khu điện chính được thiết kế, điêu khắc với rất nhiều chi tiết được sơn son thếp vàng đắt giá. Sự nổi bật này vừa khiến cho khu điện thờ trở nên trang nghiêm và kính cẩn hơn rất nhiều. Ngoài ra, khu bàn thờ chính và ban thờ tam vị thánh cũng được trang trí tinh xảo với thiết kế rất cầu kỳ. 

{keywords}
Nghệ sỹ Hoài Linh trong ngày khánh thành nhà thờ Tổ nghề.


Ngay phía cổng vào khu nhà thờ tổ, cặp rồng lớn uy nghi được sử dụng để trang trí tạo thành cây cầu uốn lượn bắc qua con kênh nhỏ. Dù trước đó, khu thờ Tổ này từng vướng nghi án phải tạm dừng xây dựng và dỡ bỏ do vi phạm Luật đất đai nhưng sau khi hoàn thành hồ sơ pháp lý, công trình tiếp tục được xây dựng và hoàn thiện. Hiện khu nhà thờ Tổ đã khai trương và luôn sẵn sàng tiếp đón các nghệ sỹ tới bái tổ và người dân tới tham qua, vãn cảnh trong những dịp đặc biệt.

Nhà ở bình dân

Hoài Linh là sao Việt có lối sống giản dị bậc nhất trong Vbiz. Ai là fan đều biết nam danh hài sống đơn giản và bình dân đến thế nào. Với tính cách của mình, nơi ở của nam danh hài này cũng giản tiện và bình dị đến mức tối đa. Căn nhà mà danh hài ở sở hữu thiết kế rất bình dị và đơn giản như các gia đình trung lưu khác.

Nếu nhà thờ Tổ được anh chăm chút, đầu tư nhiều tiền của bao nhiêu thì căn nhà anh ở lại "xập xệ" bấy nhiêu. 

{keywords}
Bao nhiêu tiền của, tâm huyết, nghệ sỹ Hoài Linh đều dành cả vào nhà thờ Tổ nghiệp. Trong khi đó, căn nhà anh đang ở lại vô cùng giản dị.

 

Trong căn nhà nhỏ ấy, nội thất được bài trí vô cùng giản dị. Ngoài những vật dụng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như ti vi, tủ lạnh, giường chiếu thì không hề có nhiều vậy dụng đắt tiền. Tại khu vực phòng khách, trưng bày rất nhiều bức tranh chân dung của nghệ sỹ được fan tặng. Tất cả đều được anh trân quý và treo ở những vị trí trang trọng.

Hoài Linh từng bảo cái tính bình dân nó ngấm vào máu của anh từ những vất vả, bươn chải của gia đình trước kia. Giữa showbiz xô bồ, anh chọn cho mình một lối sống hoàn toàn khác biệt. 

{keywords}
Căn nhà riêng của nghệ sỹ Hoài Linh chỉ các fan hâm mộ và những người đồng nghiệp thân thiết mới biết.

 

Căn nhà riêng của nghệ sỹ Hoài Linh chỉ các fan hâm mộ và những người đồng nghiệp thân thiết mới biết.

Hoài Linh cũng không thường xuyên công khai những hình ảnh nhà cửa. Chỉ những người bạn thân thiết với anh mới được Hoài Linh mời về nhà.

Trong căn nhà giản dị của mình, nghệ sỹ Hoài Linh vẫn thường đón tiếp những anh chị em trong giới nghệ sỹ và làng hài tới ghé thăm. Có vẻ như chính lối sống giản dị này giúp cho anh trở nên gần gũi hơn rất nhiều với fan hâm mộ cũng như các đồng nghiệp trong làng giải trí của mình. 

{keywords}
Nghệ sỹ Việt Hương một lần đến thăm nhà danh hài Hoài Linh.

  

{keywords}
Phong cách sống của nghệ sỹ Hoài Linh rất giản dị.

Theo Người đưa tin

Cuộc sống giản dị ăn cơm cá kho, tưới cây, nhặt cỏ của Hoài Linh

Cuộc sống giản dị ăn cơm cá kho, tưới cây, nhặt cỏ của Hoài Linh

Nam danh hài chia sẻ hai năm qua anh hạn chế nhận game show, dành thời gian nghỉ ngơi. Niềm vui hiện tại của anh là chăm sóc cây cối, nhặt cỏ ở nhà tổ.