Đón dòng du khách khổng lồ

Giới địa ốc miền Bắc dồn chú ý vào Sa Pa là câu chuyện không mới. Khác biệt với hình ảnh các đô thị lớn, thì phố núi lại là vùng đất đang lên với quy hoạch bài bản, có vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên độc đáo, cùng biên độ tăng giá rộng mở.

Trong đó, quy hoạch là một trong những “xung lực” đầu tiên thúc đẩy sự phát triển của Sa Pa. Từ khi có cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lượng khách đến Sa Pa tăng gấp 10 lần (từ 400.000 lượt khách/năm lên 4 triệu lượt khách/ năm). Các chuyên gia cho răng, khi đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa hoàn thành năm 2022, dự án sân bay Sapa triển khai vào năm 2023, giá BĐS Sa Pa sẽ được đẩy lên “bệ phóng” mới.

Cùng với đó, theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2050, Lào Cai với trọng điểm là Sa Pa sẽ trở thành đô thị loại I, là trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam với các nước ASEAN, Trung Quốc.

Không dừng ở đó, sự đầu tư bài bản của những “ông lớn” như Sun Group cũng là lực đẩy giúp diện mạo Sa Pa thay đổi nhanh chóng. Chỉ trong vài năm, Sun Group đã kiến tạo thành công nhiều công trình như: Sapa Station, tuyến Tàu Hỏa Mường Hoa, cáp treo Fansipan, Sun World Fansipan Legend, Hotel De La Coupole - M Gallery… tạo “hệ sinh thái” du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp ở khu vực, thu hút đông đảo du khách.

{keywords}
 Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, Sa Pa luôn tấp nập du khách (Ảnh chụp vào ngày khai trương ga cáp treo Fansipan - nguồn ảnh: VTV.vn)

Với nhiều yếu tố “vàng”, doanh thu từ du lịch Sa Pa tăng “chóng mặt”; bên cạnh đó, giá BĐS du lịch tại Sa Pa tăng 100% trong 5 năm.

Trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, Sa Pa đã đón hơn 43 nghìn lượt du khách, dẫn đến tình trạng thiếu phòng, thậm chí nhiều người phải tìm đến nhà dân để xin nghỉ lại. Trong đợt lễ 30/4, đông du khách đổ về Sa Pa. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, trong dịp lễ này, tỉnh đã đón đến 70 nghìn lượt khách.

Các chuyên gia đánh giá, tuy nguồn cầu hấp dẫn nhưng Sa Pa vẫn đang thiếu nguồn cung các khu thương mại, nhà hàng, các cửa hàng thời trang, cửa hàng đặc sản, cơ sở lưu trú... Đây là cơ hội để các nhà đầu tư đón đầu thị trường đầy tiềm năng này, nhất là trong bối cảnh quỹ đất đẹp ở trung tâm Sa Pa ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. 

Tâm điểm phồn hoa ở phố núi

Trên hành trình kiến tạo “hệ sinh thái” du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Sa Pa, tập đoàn Sun Group còn chú trọng tạo lập các điểm đến đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí cho du khách. Dự án đặc biệt này được “ông lớn” bất động sản đặt tại phố Cầu Mây - “toạ độ” phồn hoa bậc nhất Sa Pa.

{keywords}
Dự án Sun Plaza Cầu Mây gồm 22 căn shophouse mang thiết kế Đông Dương, kết hợp cùng âm hưởng Tây Bắc độc đáo. Mỗi căn đều sở hữu 2 mặt tiền đắt giá trên phố Cầu Mây (Ảnh phối cảnh dự án).

Phố Cầu Mây nằm tại nơi giao cắt của 8 tuyến phố chính của Sa Pa, đón các dòng du khách đến với những điểm tham quan nổi tiếng như: Nhà thờ Đá, quảng trường trung tâm, hồ trung tâm, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn 5 sao MGallery De la Coupole, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng… Nhờ đó, nơi đây hứa hẹn mang lại nguồn khách hàng khổng lồ cho dự án Sun Plaza Cầu Mây.

Đại diện Sun Group nhận định: “Nhờ vị trí đặc biệt, shophouse tại dự án Sun Plaza Cầu Mây có thể đạt tỷ lệ lợi nhuận khoảng 33%/năm. Trong đó, 20% đến từ tăng giá đất mỗi năm, hơn 2% đến từ lợi nhuận cho thuê mặt bằng tại tầng 1, 11% còn lại đến từ lợi nhuận kinh doanh dịch vụ lưu trú tại 3 tầng trên (với mức giá cho thuê mặt bằng dự kiến 40 triệu đồng/tháng, giá phòng vào khoảng 1,2 triệu đồng/phòng và tỷ lệ lấp đầy an toàn 65%)”.

Đại diện Sun Group cho biết, hiện dự án Sun Plaza Cau May được gấp rút hoàn thiện và dự kiến bàn giao đến nhà đầu tư trong năm 2021. Đồng thời, nhằm hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19, chủ đầu tư áp dụng chính sách hỗ trợ tiền thuê mặt bằng trong 12 tháng với chi phí 100 triệu đồng/tháng, cùng với quà tặng gói hoàn thiện nội thất kinh doanh trị giá 800 triệu đồng cho mỗi căn shophouse.

Website dự án: https://sunplazasapa.com/

Hotline: 0941184268

Lê Hương