Khi bố trí phòng ngủ hay bất cứ phòng nào, bạn cũng phải đảm bảo rằng căn phòng cân bằng được các yếu tố phong thủy. Nói cách khác, phải bố trí phòng làm sao cho hợp với mệnh của chính mình. Đối với người mệnh Hỏa, bạn có thể tham khảo một số tip dưới đây để sắp xếp phòng ngủ sao cho hợp phong thủy, sinh tài lộc.

Hướng kê giường ngủ

Mộc sinh Hỏa, cây cháy tạo ra lửa, đó chính là quan hệ tương sinh. Tương sinh là mối quan hệ tương hỗ của hành mộc đối với hành Hỏa. Do đó người mệnh Hỏa nên chọn các hướng thuộc Mộc như hướng Đông và Đông Nam. Đây là hai hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ. Lựa chọn hai hướng này vừa hòa hợp về mặt âm dương vừa thu hút tài lộc cho căn phòng và cho cả ngôi nhà.

Màu sắc phòng ngủ

Theo phong thủy, màu sắc của chính mệnh Hỏa là các màu: Đỏ, hồng, tím. Sơn tường phòng ngủ cho người mệnh Hỏa có thể dùng màu hồng, tím vừa hợp mệnh lại vừa nhẹ nhàng. Ánh đèn nên dùng chủ yếu ánh đèn vàng tạo năng lượng ấm cúng đầy sự sống, hoặc ánh đèn hồng, tím thiên về tình yêu, lãng mạn.

Bí mật phong thủy phòng ngủ của người mệnh Hỏa

Bên cạnh đó, trong quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa có mệnh Mộc là có tác dụng hỗ trợ cho mệnh Hỏa nên bạn nên chọn màu sắc của mệnh Mộc để trang trí, mang lại căn phòng hợp phong thủy cho gia đình bạn.

Người mệnh Hỏa nên tránh không lựa chọn các màu sắc thuộc hành thủy như xanh đậm, xanh nước biển, màu đen vì theo thuật phong thủy ngũ hành: Thủy khắc Hỏa nên sẽ mang lại vận mệnh không tốt cho gia chủ.

Nội thất phòng ngủ

Để đảm bảo yếu tố Mộc sinh Hỏa đồng thời cũng tạo sự ấm cúng, gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng chất liệu gỗ để làm nội thất. Khi bày trí đồ, bạn nên lưu ý đặt giường giữa phòng, tránh hướng đối diện với cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bên tường, chú ý không đặt gương đối diện giường ngủ. Đặt gương soi phản chiếu giường ngủ là điều tối kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ. Đồng thời, nên hạn chế đến mức tối đa lắp đặt các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính trong phòng ngủ.

Bí mật phong thủy phòng ngủ của người mệnh Hỏa

Lưu ý, cần giữ phòng ngủ có độ sáng nhất định, làm ánh sáng tràn ngập vào phòng, tránh sự tù túng tạo âm khí. Một căn phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm nên bạn hãy biết tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng thêm đèn ngủ khi trời tối. 

*Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo Em đẹp

Chọn cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

Chọn cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa đừng quên trồng những loại cây phong thủy này trong nhà giúp đón tài lộc nhé!