Theo CNN, dự án Top Tower đang gây xôn xao dư luận tại Cộng hòa Czech bởi thiết kế quá đặc biệt. Nếu được chính quyền Prague thông qua, đây sẽ là tòa nhà cao nhất thủ đô với chiều cao 135m. 

Điều gây sốc ở dự án này là thiết kế kỳ lạ, được mô tả là "trông giống như con tàu chở dầu đâm vào một tòa nhà văn phòng". 

Thap 'tau dam' 84,5 trieu USD tai Cong hoa Czech co gi dac biet hinh anh 1

Chi phí ước tính để xây dựng tòa Top Tower vào khoảng 84,5 triệu USD. Ảnh:Trigema.

Được thiết kế bởi nghệ nhân David Černý và kiến trúc sư Tomáš Císař, Top Tower cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp toàn thành phố. Các dịch vụ tại đây bao gồm căn hộ và văn phòng cho thuê, vườn treo, một trung tâm văn hóa và các cửa hàng ở tầng trệt.

Theo kế hoạch, Top Tower sẽ được khởi công vào năm 2021. Hoạt động xây dựng sẽ kéo dài trong 3 năm với tổng đầu tư lên đến 84,5 triệu USD.

Tòa tháp này nằm gần trạm dừng tàu điện ngầm Nové Butovice ở ngoại ô thành phố. Khu vực trung tâm cổ kính của Prague là một di sản thế giới theo xếp hạng của UNESCO. Tại đây, các tòa nhà cao tầng bị cấm xây hoàn toàn.

Theo Zing

Choáng với tòa nhà kỳ lạ như trong phim viễn tưởng

Choáng với tòa nhà kỳ lạ như trong phim viễn tưởng

Với thiết kế độc đáo và diện mạo như bước ra từ phim viễn tưởng, tòa nhà Đào Chu Ẩn Viên nhanh chóng trở thành biểu tượng mới của Đài Bắc, điểm check-in mới lạ với du khách.