Sức hút của thị trường BĐS Thái Hòa

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, làn sóng đầu tư bắt đầu có xu hướng dịch chuyển về các tỉnh lẻ, đặc biệt là các địa phương có sự bứt tốc mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, giao thông và dịch vụ.

Đặc biệt các khu vực ven thành phố cũng trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư bởi những định hướng phát triển khu vực, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của chính quyền địa phương. Hội tụ đủ những yếu tố này là tiền đề khiến thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đạt được sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa và trở thành tầm ngắm của các “ông trùm” BĐS.

{keywords}
Thị xã Thái Hòa “hút” vốn đầu tư đa ngành với định hướng phát triển thành đô thị trung tâm

Về vị trí, Thái Hoà được coi là vùng đất màu mỡ nổi tiếng về tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhưng lại chưa được phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có. Đáng chú ý, mức độ đô thị hoá nơi đây vẫn còn thấp, còn nhiều dư địa để khai thác ở thị trường BĐS. Đặc biệt là BĐS nhà ở, công nghiệp, du lịch, nghỉ dưỡng. 

Nhờ vào vị trí chiến lược, thị xã Thái Hòa được chính quyền địa phương quan tâm với hàng loạt các chính sách phát triển về cơ sở hạ tầng, giao thông. Dự án cao tốc Ninh Bình - Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Nghệ An, dự án Tuyến giao thông công cộng kết nối Vinh - Quán Hành - Cửa Lò; dự án Phát triển đô thị ở TP. Vinh… là những minh chứng tiêu biểu. 

{keywords}
Quy hoạch đầu tư phát triển không gian đô thị Thái Hòa

Việc thị xã Thái Hòa đang từng bước vươn lên thành phố, phấn đấu trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Bắc Nghệ An là một trong những lực hút đối với giới đầu tư trong và ngoài tỉnh. Trong 5 năm tới, Thái Hòa sẽ là điểm đến trung tâm của công nghiệp, đô thị - thương mại dịch vụ, trở thành vùng nông lâm nghiệp hiện đại, phát triển bền vững.

Đây chính là những lý do để thị trường mới như Thái Hòa trở thành thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư.

Triển vọng tăng giá BĐS

Nỗ lực phấn đấu đưa Thái Hòa lên thành phố là cú hích mới cho thị trường BĐS nơi đây, mở ra triển vọng phát triển bền vững.

Theo các chuyên gia, dư địa BĐS của Thái Hòa là rất lớn khi có thể nhìn rõ cơ hội tăng trưởng về cơ sở hạ tầng cũng như lượng lớn dân cư tập trung về đây trong tương lai. Được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền địa phương, khi Thái Hòa lên thành phố, đồng thời các dự án trọng điểm được hình thành, tất yếu sẽ thiết lập mức giá mới cho BĐS và kỳ vọng đẩy BĐS Thái Hòa đạt đỉnh.

Có thể thấy, việc thị trường BĐS Thái Hoà, Nghệ An phát triển là câu chuyện tất yếu, giá bán cũng sẽ tăng và nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận hấp dẫn. Trên thực tế, thị trường BĐS đang dần nóng lên, bằng chứng là dòng tiền của các nhà đầu tư lớn và tiêu biểu là Tập đoàn Vingroup, có xu hướng dịch chuyển về vùng đất mới, giàu tiềm năng như thị xã Thái Hòa.

Từ các cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ quy mô 70ha; Cụm công nghiệp Tây Hiếu diện tích 44ha, xây dựng vùng nguyên liệu của Công ty CP thực phẩm sữa TH, đến các ông lớn BĐS đang đẩy mạnh phát triển nhiều phân khúc BĐS dịch vụ, thương mại, tiêu biểu như TTTM lớn bậc nhất khu vực miền Tây xứ Nghệ - Vincom shophouse Thái Hòa tạo đà phát triển đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao cho người dân Thái Hòa, Nghệ An.

Theo các chuyên gia, nhu cầu của người dân về BĐS tại các tỉnh đang ngày càng tăng lên, một phần nhờ tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ, trong khi quy hoạch của địa phương chưa đáp ứng kịp nhu cầu an cư, vui chơi giải trí; đồng thời sự thiếu hụt các công trình quy mô lớn khiến các địa phương sẵn sàng đón sóng, ủng hộ cũng như kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư quy hoạch các dự án trọng điểm.

{keywords}
 Phối cảnh tổ hợp trung tâm thương mại, nhà phố shophouse - Vincom Shophouse Thái Hòa

Với định hướng phát triển trong những năm tới, thị Xã Thái Hòa sẽ đẩy mạnh quy hoạch, thúc đẩy sự dịch chuyển của dân cư, tạo đà hình thành các đại đô thị quy mô lớn, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong tương lai gần.

Vincom Shophouse Thái Hòa

Địa chỉ dự án: Khối 8, Phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Đơn vị phân phối: Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Tân Long

Hotline: 0987.745.745

Website: https://bdstanlong.vn/vincom-shophouse-thai-hoa-nghe-an-bv80/

Doãn Phong