{keywords}
 Đại đô thị kiểu mẫu Mekong Centre hội tụ các công trình mang tính biểu tượng của cả Sóc Trăng nói riêng và ĐBSCL nói chung

Những đòn bẩy phát triển kinh tế tại Sóc Trăng

Sự hình thành của hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm tại ĐBSCL như các tuyến cao tốc, thông tuyến các cây cầu kết nối giữa các tỉnh, mở rộng và nâng cấp quốc lộ,…đã tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa, nông sản của cả vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Thêm vào đó, Cảng Trần Đề đang được nghiên cứu và đề xuất trở thành Cảng biển quốc tế nước sâu để phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu của các tỉnh ĐBSCL bởi lượng xuất khẩu hàng hóa của khu vực này rất lớn, ước đạt khoảng 17-18 triệu tấn/năm và không ngừng tăng cao (bình quân tăng từ 10% - 15%/năm). Tuy nhiên, có đến 70% lượng hàng hóa của vùng phải vận chuyển bằng đường bộ lên các cảng ở TP.HCM, kéo theo chi phí vận chuyển tăng từ 10% - 40%/chuyến hàng, tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp và làm giảm khả năng cạnh tranh. Do đó, khi Cảng Quốc tế Trần Đề đi vào hoạt động toàn bộ hàng hóa ở khu vực ĐBSCL sẽ sử dụng cảng này để xuất nhập hàng ra thế giới góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa nơi đây. Cùng với đó, khu vực xung quanh cảng Trần Đề sẽ có điều kiện hình thành các khu, cụm công nghiệp lớn, đây là động lực mới vực dậy tiềm năng kinh tế cho cả vùng.

Để chuẩn bị cho dự án Cảng biển Quốc tế Trần Đề, Tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khởi công vào năm 2023 và dự kiến hoàn thành sau 3 năm xây dựng. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ trở thành trục đường vận chuyển hàng hoá quan trọng không chỉ cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà còn vận chuyển hàng hoá từ Campuchia đi qua các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến thẳng Cảng biển quốc tế Trần Đề.

Khu phố thương mại Kim Ngân Gia tại Mekong Centre sẽ là một địa điểm sôi động suốt ngày đêm

Theo truyền thống lâu đời của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, khi chọn mặt bằng kinh doanh, các nhà đầu tư thường chọn các mặt bằng nằm trên trục đường giao thông chính, đông người qua lại.

Từ những thấu hiểu đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu Khí Cửu Long đã quy hoạch Khu phố thương mại Kim Ngân Gia nằm trên trục đường xương sống của Đại đô thị Mekong Centre, liền kề với đường Mạc Đĩnh Chi là tuyến đường quan trọng kết nối với Cảng Trần Đề - Dự án cảng nước sâu quốc tế.

{keywords}
 Khu phố thương mại Kim Ngân Gia được ra mắt trong giai đoạn này sẽ trở thành tâm điểm thu hút các thương nhân tại Sóc Trăng và các nhà đầu tư cho thuê khắp cả nước

Ngoài mặt tiền được quy hoạch rộng rãi, thoáng đãng, sang trọng thì kiến trúc của khu phố thương mại Kim Ngân Gia mang phong cách kiến trúc tân cổ điển với thiết kế tích hợp các công năng vừa kinh doanh cửa hàng, nhà hàng hoặc cho thuê mở văn phòng giao dịch cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, vừa có thể sinh hoạt với gia đình một cách thuận tiện.

Đặc biệt, tổ hợp 39 tiện ích nội khu đỉnh cao và đầu tiên tại Thành phố Sóc Trăng như: công viên nước Mekong Water Park rộng 16.769 m2, Cung đường lễ hội văn hóa Cửu Long với các quảng trường Mekong, quảng trường Maspero và cây cầu đi bộ Nhật Nguyệt được lấy ý tưởng từ đường cong của những mũi thuyền, của những cánh sóng, của những bông lúa mang đậm bản sắc văn hóa của người Khmer sẽ là không gian chung kết nối, biến mỗi ngày tại Mekong Centre đều là một ngày hội khó quên. Ngoài ra, trong dự án còn có khu TTTM Mekong Centre Mall, khu vui chơi trẻ em, khu nhà hàng tiệc cưới, khu café, trường học, khu y tế,…để phục vụ nhu cầu của các cư dân tương lai cũng như là một trong những địa điểm phải đến của các cư dân địa phương và khách du lịch tại Sóc Trăng.

{keywords}
 Khu quảng trường văn hóa Maspero và Cửu Long sẽ là trung tâm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trọng điểm của cư dân Mekong Centre và người dân TP. Sóc Trăng

Là sản phẩm vừa có chức năng kinh doanh vừa có chức năng để ở, nhưng lại rất có giá trị để lưu trữ tài sản, Mekong Centre đã trở thành sản phẩm đầu tư bất động sản được săn tìm không chỉ các khách hàng địa phương mà còn tất cả các nhà đầu tư khắp cả nước.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền:

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi - DKRS

Hotline: 0933 560 666

Website: www.mekongcentre.vn

Ngọc Minh