Kéo dài ngày nghỉ dưỡng

Theo báo cáo của Savills Hotels, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần. Dù vậy, khách đến Hồ Tràm thường chỉ lưu trú cuối tuần trong thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm.

Tuy nhiên, khi xuất hiện các trung tâm trị liệu, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, ngoài những liệu trình ngắn hạn, các trung tâm này cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 - 21 ngày; từ đó sẽ kéo du khách dừng chân lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm.

{keywords}
Wellness đang là xu hướng thịnh hành của thế giới

Thu hút du khách quay trở lại nhiều lần

Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương cho biết, số lượng khách du lịch quay lại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 6%. Với khách nội địa, chỉ 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba.

Khác với hình thức nghỉ dưỡng thông thường, đặc tính của các gói liệu trình chăm sóc sức khỏa là theo định kỳ. Ví dụ, trị nám, giảm mỡ bụng, căng bóng da thường kéo dài từ 3 - 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1 - 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải quay trở lại điểm du lịch nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất. Từ đây, giúp điểm đến tạo ra một lượng khách trung thành, thường xuyên tới nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ.

“Sức mạnh” của marketing truyền miệng

Sắc đẹp, sức khỏe là mối quan tâm của những người ở lớp trung, thượng lưu. Do đó, nếu hài lòng về dịch vụ, họ thường giới thiệu cho bạn bè, người thân đến trải nghiệm. Điều này giúp điểm đến được “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

{keywords}
Mô hình trị liệu nghỉ dưỡng hút khách quay trở lại và kéo dài thời gian lưu trú của du khách (Ảnh phối cảnh)

Du khách chi tiêu nhiều hơn

Trong một báo cáo của SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% so với các khách khác, trong khi đó, khách nội địa chi tiêu nhiều hơn 2,5 lần thông thường. Giới thượng lưu có xu hướng không tiếc tiền để tham gia các liệu trình xa xỉ, trị giá hàng ngàn USD mỗi tuần. Đi kèm theo đó, những dịch vụ như: lưu trú, mua sắm, F&B trong cùng tổ hợp cũng được khách tham quan này “mở rộng hầu bao”, chỉ cần chất lượng dịch vụ tương xứng.

Đón đầu xu hướng BĐS wellness ở Hồ Tràm

Với 4 điểm cộng vượt trội, không khó lý giải khi các khu nghỉ dưỡng có tổ hợp trị liệu chuyên sâu đạt hiệu quả kinh tế cao hơn so với mô hình thông thường.

Nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh, Charm Group đã nhanh chóng phát triển mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu theo chuẩn quốc tế ở dự án Charm Resort Hồ Tràm, nổi bật với phân kỳ đầu tiên Best Western Charm (BWP) Charm Resort Hồ Tràm.

“Trái tim” của tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu gói trọn trong Wellness Center có quy mô hàng nghìn mét vuông với 9 phân khu xa hoa gồm: trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, wellness spa, nhà hàng thực dưỡng, thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn... “Bộ sưu tập” trị liệu đắt giá này hứa hẹn cung cấp trọn vẹn các dịch vụ: tư vấn liệu trình, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu… cho du khách tương lai, được thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu.

{keywords}
BWP Charm Resort Hồ Tràm được bảo chứng từ 2 thương hiệu danh tiếng toàn cầu (Ảnh phối cảnh)

Để hiện thực hóa tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuyên sâu hàng đầu Việt Nam, Charm Group đã hợp tác cùng 2 tập đoàn danh tiếng toàn cầu. Trong đó phải kể đến sự hợp tác cùng Best Western Premier - top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới vận hành tổng phân kỳ.

Đồng thời, đây cũng là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam nhận được sự hợp tác cùng thương hiệu Goco Hospitality - tập đoàn vận hành ngành chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, có chi nhánh tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Sự góp mặt của Goco Hospitality trong trung tâm trị liệu Wellness Center khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực trị liệu và tái tạo sức khỏe tại Việt Nam, khác biệt so với các điểm đến spa hay trị liệu truyền thống.

Các chuyên gia khẳng định, 2 thương hiệu lớn sẽ là bảo chứng vàng cho chất lượng dịch vụ tuyệt hảo và khả năng khai thác lưu trú tăng trưởng bền vững, hứa hẹn đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm thành điểm đến thương hiệu của trị liệu, chăm sóc sức khỏe nội địa và quốc tế trong tương lai.

Doãn Phong