Định hướng các tâm điểm phát triển mới ở TP.Hạ Long

Theo Quyết định số 702/QĐ-TTg về Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050của Thủ tướng Chính phủ, Hạ Long được chia thành 10 khu vực định hướng phát triển không gian đô thị. Trong đó, đáng kể đến 3 khu vực hứa hẹn sẽ trở thành những trọng điểm phát triển.

Khu vực 1 được quy hoạch không gian trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá, giáo dục cấp tỉnh và thành phố nằm trên khu vực các phường: Hồng Gai, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng và các phường lân cận. Đây sẽ là khu vực trung tâm phát triển với các dự án cải tạo, nâng cấp chỉnh trang các tuyến đường đô thị và tiện ích công cộng để phục vụ du lịch, hình thành các trung tâm văn hoá gắn liền với không gian Vịnh Hạ Long.

Khu vực 6 thuộc phường Bãi Cháy, Hùng Thắng được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ du lịch và giải trí, với các tổ hợp vui chơi, công viên chủ đề, quảng trường biển cùng các khu nghỉ dưỡng, cung cấp các không gian lưu trú và dịch vụ cho khách du lịch.

Khu vực 2 trong đó có các phường: Yết Kiêu, Cao Xanh, Hà Khánh, Cao Thắng, Hà Lầm sẽ hình thành không gian đô thị hiện đại, sinh thái phía Đông vịnh Cửa Lục. Đây được coi sẽ là khu vực tập trung phát triển đô thị mới, đem đến không gian sống chất lượng cho cư dân Hạ Long với các công trình dịch vụ công cộng: y tế, giáo dục, công viên, thể dục thể thao...

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long có vai trò “tâm” trong quy hoạch không gian phát triển “Một tâm - Hai tuyến - Đa chiều - Hai mũi đột phá” của Quảng Ninh. Với phê duyệt của Thủ tướng chính phủ thì đô thị Hạ Long trong tương lai sẽ là mô hình đa cực với vịnh Cửa Lục làm tâm.

{keywords}
Hạ Long có vai trò“tâm” trong quy hoạch không gian phát triển “Một tâm - Hai tuyến - Đa chiều - Hai mũi đột phá” của Quảng Ninh

Ông Dương Nghiệp Lê - Tổng Giám đốc công ty cổ phần MG Land, nhận định:Hạ Long đang sẵn có 3 tâm điểm: Hòn Gai, Bãi Cháy và Cao Xanh, Hà Khánh. Cao Xanh, Hà Khánh đang sở hữu lợi thế kế cận “tâm phát triển” vịnh Cửa Lục, kẹp giữa 2 tâm điểm du lịch sẵn. Theo ông, đây sẽ là điểm đến tiềm năng cho cư dân đô thị mới Hạ Long.

Cao Xanh - Hà Khánh nhiều tiềm năng để đầu tư BĐS

Thị trường BĐS Hạ Long trong 3 năm trở lại được nhiều nhà đầu tư đánh giá có tốc độ phát triển nhanh. Trong một thời gian ngắn, Hạ Long đã ghi nhận sự xuất hiện nhiều tên tuổi BĐS lớn trên thị trường. Gần đây, MBLand cũng “chào sân” thị trường tiềm năng này.

Đại diện MBLand nhận định, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hạ Long này vẫn nhận sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, một số dự án ra mắt ngay sau thời điểm cách ly xã hội được cho là khá thành công. Sức  hút đó cho thấy cư dân Hạ Long vẫn đang có nhu cầu về BĐS nhà ở cao cấp khá lớn.

{keywords}
Cao Xanh, Hà Khánh hội tụ nhiều tiềm năng để trở thành một tâm phát triển thứ 3 tại Hạ Long

Cũng theo ông Dương Nghiệp Lê, Hạ Long ghi nhận sự quan tâm ở cả 2 phân khúc BĐS nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp. Tuy nhiên, quỹ đất trung tâm Hạ Long tại khu vực Hòn Gai không còn quá nhiều. Các dự án tại Bãi Cháy lại tập trung phục vụ dịch vụ du lịch. Cho nên, các khu vực phát triển mới được đầu tư hạ tầng sẽ đón sóng BĐS nhà ở trong 1,2 năm tới.

Chiếu theo định hướng quy hoạch phát triển không gian đô thị Hạ Long, các khu vực cận lõi đô thị Hòn Gai như Cao Xanh, Hà Khánh hội tụ nhiều tiềm năng để trở thành một tâm phát triển thứ 3. Nhận thấy những cơ hội đó, MBLand đẩy mạnh đầu tư dự án BĐS tại đây.

Đại diện MBLand cho biết, dự án chào sân của MBLand tại Hạ Long sẽ là bộ đôi toà tháp căn hộ mang tên The Ruby Hạ Long tại KĐT Cao Xanh - Hà Khánh A, phường Cao Xanh. Đây là dự án hứa hẹn đón đầu cho làn sóng phát triển mới của Hạ Long sau khi Hòn Gai và Bãi Cháy đã quá quen thuộc với các nhà đầu tư.

Dự án The Ruby Hạ Long

Hotline: 1900 58 58 59

Website: www.therubyhalong.com.vn

Doãn Phong