Chọn vị trí sinh sống gần cửa ngõ quốc tế

Trở thành công dân toàn cầu đồng nghĩa với việc chấp nhận một cuộc sống năng động và đòi hỏi sự thay đổi liên tục. Ngày nay, nền kinh tế VN phát triển đã mở rộng môi trường sống toàn cầu, giao thoa văn hoá, không ngừng đặt ra những thử thách, đòi hỏi mỗi người phải thích nghi với lối sống và văn hóa mới mà không cần phải ra nước ngoài.

Để trở thành một công dân toàn cầu tương lai có nhiều phương thức. Trong đó, môi trường và không gian sống sẽ ảnh hưởng nhiều đến tư duy, việc thích nghi lối sống và văn hóa đa quốc gia. Một giải pháp mà giới trẻ có thể đầu tư cho mình từ bây giờ là chọn vị trí sinh sống liền kề với cửa ngõ thông thương quốc tế.

Ở phía Nam, đặc biệt là khu vực trung tâm Long Thành - Đồng Nai với loạt dự án hạ tầng, một trung tâm hậu cần (Logistics Hub) của miền Nam đang dần dần hình thành, được tích cực ưu tiên phát triển đồng bộ từ Cảng hàng không (đường không), kết nối dễ dàng với Cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép (đường thủy), nút giao cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đường bộ).

{keywords}
 Dự án iD Junction - khu đô thị kết nối Logistics Hub Long Thành

Hạ tầng phát triển trong vài năm tới sẽ góp phần nối liền mạng lưới giao thông TP.HCM - Bà Rịa - Vũng Tàu - Đồng Nai, tạo nên cục diện rõ nét cho “tam giác vàng” logistics phía Nam, với trung tâm Long Thành là Logistics Hub của cả khu vực.

Nhận thức rõ với các khu đô thị vệ tinh thì ưu thế về khoảng cách địa lý đến khu đông TP.HCM càng gần, hạ tầng tốt sẽ tạo ra cửa ngõ giao thương quốc tế, thích hợp cho công dân toàn cầu trải nghiệm lối sống giao thoa văn hóa, nhà phát triển Tây Hồ Group cho ra đời “đứa con tinh thần” - dự án iD Junction sau nhiều năm ấp ủ.

Dự án tọa lạc ngay “tam giác vàng” logistics của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gồm các tuyến đường số 1 di chuyển vào sân bay quốc tế Long Thành, nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành và quốc lộ 51, Cảng Cái Mép - Thị Vải. Đây là vị trí kết nối liên vùng, thông thương quốc tế thuận lợi, hiếm dự án nào tọa lạc tại trung tâm Long Thành có được.

{keywords}
Vị trí đắc địa ngay “tam giác vàng” logistic của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của dự án iD Junction

iD Junction - “miền đất hứa” cho công dân toàn cầu

Bấm nút khởi công xây dựng từ tháng 1/2021, dự án sân bay Long Thành đang bám sát tiến độ triển khai. Theo đó, hai tuyến đường kết nối để dự án sân bay quốc tế Long Thành, giai đoạn 1 triển khai một cách đồng bộ, đúng tiến độ sẽ hoàn thành vào quý I/2025.

{keywords}
Sân bay quốc tế Long Thành là đòn bẩy cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bứt phá

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Long Thành, phân khu Sunrise Villas nói riêng và iD Junction  nói chung sở hữu vị trí đắc địa khi nằm gần sân bay quốc tế mới Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

{keywords}
Các tiện ích ngoại khu của dự án iD Junction

Bên cạnh đó, iD Junction - Sunrise Villas chỉ cách trung tâm TP.HCM 20 phút di chuyển bằng ô tô. Tất cả sẽ tạo nên vị thế độc đáo của một cửa ngõ giao lưu kinh tế văn hóa thuận tiện hàng đầu, nơi mở ra cơ hội trở thành công dân toàn cầu tương lai.

Đây chính là điểm đến cho những người trẻ thành đạt có cơ hội tiếp cận với các đối tác, chuyên gia và bạn bè quốc tế trong khu đô thị compound trên 40ha, với nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng và tiện ích đẳng cấp.

Theo đại diện chủ đầu tư, tại dự án iD Junction, công dân toàn cầu có thể rèn luyện tư duy ngay trong nhịp sống hàng ngày như: đọc sách, kết bạn đa quốc gia, trải nghiệm ẩm thực của các nước tại không gian sân vườn quanh nhà... và sống trong môi trường với thiết kế và công nghệ theo chuẩn quốc tế.

{keywords}
 iD Junction - nơi an cư lý tưởng của công dân toàn cầu (ảnh phối cảnh)

Nơi đây có cổng chào vân tay được đan từ tre trúc làng quê, có vòng xoay chuồn chuồn rung rinh bóng nước… những nét bản sắc thân thuộc của Việt Nam được làm mới lạ như bản hòa ca giữa con người và thiên nhiên, giữa hiện đại và cổ điển.

Vào năm 2019, dân số Long Thành đã lên đến 52.000 người, trong khi năm 2012 chỉ là 34.678 người. Với tốc độ tăng dân số nhanh chóng của trung tâm Long Thành hiện nay thì sau khi sân bay hoàn thành và triển khai hoạt động, dự án iD Junction sẽ giải tỏa “cơn khát” về nhà ở cho các chuyên gia ở trung tâm Long Thành, chuẩn bị chào đón các công dân toàn cầu trong một ngày không xa.

Ngọc Minh