Chiều tối ngày 29/8/2019, khu vực trung tâm TP. Hà Nội trải qua thời tiết khắc nghiệt do ảnh hưởng của cơn bão số 4 chuẩn bị đi vào đất liền.

Thời điểm giờ tan tầm nên lượng người lưu thông trên các tuyến phố Hà Nội rất đông. Khu vực đường Trần Duy Hưng, Q. Thanh Xuân do có nhiều nhà cao tầng san sát nhau nên gió giật càng mạnh, nhiều người điều khiển xe máy đã không thể đi nổi, đành tạt vào vệ đường trú mưa, mặc cho người ướt hết.

Trong tình cảnh đó, hai mẹ con đi xe máy đã dừng xe tại sảnh trung tâm tòa nhà cao cấp Grand Plaza. Tuy nhiên, khi đang đứng trú mưa thì có một người tự xưng là nhân viên tòa nhà ra đuổi 2 mẹ con và nhiều người đứng xung quanh đó đi tới chỗ khác.

Trước thái độ có phần gay gắt của người đàn ông mặc đồng phục màu đen, dù trời vẫn đang mưa gió rất to nhưng hai mẹ con cháu nhỏ vẫn bất đắc dĩ phải lên xe và di chuyển ra khỏi khu vực Grand Plaza.

Chị T.T.H. (38 tuổi, người quay lại đoạn clip) cho biết, bản thân chị cũng như những người trú mưa tại đây đã vô cùng bức xúc trước hành động của người đàn ông này.

"Tôi vừa đi đến đoạn khách sạn này thì trời mưa xối xả, sấm chớp nhiều. Do quá sợ nên tôi tạt vội vào khách sạn này đỗ xe trú mưa, lúc này cũng có một chị có cậu con trai và một bác có 1 bé nhỏ nhỏ đứng trú.

Vừa đứng lại một lúc thì có một người đàn ông ra đuổi là đi ra ngoài kia, đi ra ngoài kia ngay, ở đây như thế này mà lại đứng như thế này à?", chị H. kể lại.

Theo chị H., mặc cho chị và những người đang đứng trú mưa ở đây xin xỏ nhưng người đàn ông nhất quyết đuổi bằng được.

"Chúng tôi cũng đứng vào trong nhưng không phải trong sảnh tòa nhà, chỗ đó có một cái vỉa hè nhỏ nhỏ cũng không có cửa ra vào. Sợ cản trở giao thông nên chúng tôi dựng sát xe vào vỉa thậm chí có người còn cho hẳn xe lên vỉa để tránh cản trở nhưng vẫn bị đuổi", chị H. cho biết.

Trao đổi với báo chí, một nhân viên lễ tân khách sạn Grand Plaza nói: "Anh bảo vệ đó không phải đuổi những người dân".

Tuy nhiên người này cũng từ chối thông tin thêm vì hết giờ hành chính, hẹn hôm sau phản hồi lại.

Được biết, Grand Plaza là tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn cao cấp  gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm, 607 phòng, có tổng diện tích là 168.000m2 và số vốn đầu tư khoảng 160 triệu USD.

Tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng – một trong những vị trí đắc địa nhất của trung tâm thủ đô Hà Nội mới, khách sạn dát vàng do tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Tòa nhà Grand Plaza được đánh giá là một trong những tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn cao cấp bậc nhất ở Thủ đô.

Tre tru mua tai Grand Plaza bi duoi: 'Nguoi giau cach ly?'

Grand Plaza được đánh giá là tòa nhà tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn cao cấp bậc nhất Thủ đô.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2019, tại tòa nhà cao cấp Saigon Times Square (đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM) cũng xảy ra sự việc nhân viên ra đuổi nhóm người dân (có cả trẻ em và phụ nữ) khi đang trú mưa trước sảnh tòa nhà.

Theo đó, vào thời điểm này thời tiết ở TP. HCM mưa xối xả, kèm theo gió lớn khiến người đi đường gặp khó khăn, nhiều người thấy nguy hiểm đã dừng lại để vào bên trong hành lang tòa nhà Saigon Times Square.

Tuy nhiên, một lúc sau một số người mặc vest lịch sự và trang phục bảo vệ ra yêu cầu những người trú mưa đi ra khỏi khu vực của tòa nhà.

Thấy sự việc bất bình, một số người phản ứng lại liền bị những nhân viên trong tòa nhà Saigon Times Square cương quyết yêu cầu ra ngoài trời đổ mưa như trút nước với lời lẽ cứng rắn.

Nói về hiện tượng nhân viên tại các tòa nhà siêu sang xua đuổi người dân đứng tạm lánh khi gặp thời tiết khắc nghiệt, ông trong điều kiện bất chợt Phạm Hữu Trường - Giám đốc một công ty địa ốc khu vực miền Nam cho rằng đây không phải là hiện tượng hiếm trong thời gian gần đây.

"Có nhiều tòa nhà cao cấp tại TP. HCM được xây dựng gần mặt đường lớn, do không có nhiều diện tích nên chủ đầu tư độc chiếm luôn cả vỉa hè, coi đó là phần đất thuộc dự án và tự cho mình toàn quyền xử lý. Nếu là ở đường Nguyễn Huệ thì điều này rất dễ có thể xảy ra.

Có hiện tượng bảo kê, lợi ích nhóm trong việc nhiều tòa nhà cao ốc độc chiếm vỉa hè, không gian công cộng mà không bị xử lý." - ông Trường nhận định.

Còn ông  Nguyễn Văn Đực - Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cũng cho rằng những hiện tượng trên cho thấy  đúng nghĩa việc "người giàu đang cách ly ra khỏi người nghèo".

Ông Đực cho hay, tại các dự án "kín cổng cao tường" luôn có quy định nhân viên sẽ hành xử như ở toà nhà Saigon Times Square theo lệnh người chủ.

"Có công viên đẹp nhất hoành tráng nhất Việt Nam tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM cũng gây khó khăn cho người dân vào ngắm sông Sài Gòn, chưa kể về sĩ diện dân nghèo cũng xấu hổ khi vào "công" viên này. Thôi thì đừng gọi công viên nữa , mà gọi X viên của Cty X đầu tư cho công khai minh bạch" - ông Đực nói.

Theo baodatviet