- Câu nói ngây thơ của bé khiến cho những người đối diện lại cảm thấy đau lòng. Với ước mơ thật giản dị của bé là được về nhà đi học để sau này lớn lên làm việc tốt. Nhưng liệu ước mơ nhỏ nhoi đó có trở thành hiện thực, trong khi cha mẹ em đang chạy từng đồng để chữa bệnh cho con.

“Con không thích ở bệnh viện đâu. Con mới nhập học có mấy bữa lại phải lên đây. Con thích khỏi bệnh về nhà đi học để lớn lên làm việc tốt”, cô bé Lê Nguyễn Anh Thư hồn nhiên chia sẻ.

{keywords}
Bé Lê Nguyễn Anh Thư đang điều trị tại BV Ung Bướu.
Bé Lê Nguyễn Anh Thư (6 tuổi trọ tại 28/9 đường Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) đang mang trong mình căn bệnh bạch cầu lympho cấp.

Hơn 2 năm ròng rã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc gia đình em muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, vì mạng sống của đứa con, gia đình anh lại gồng mình chống đỡ. Đến nay, ước mơ chữa bệnh cho con bằng dây máu cuống rốn dần lụi tắt.

Theo anh Lê Thành Yên chia sẻ, con anh mắc bệnh đã hơn 2 năm là một khoảng thời gian quá dài và khó khăn đối với gia đình anh. Tuy nhiên khi được bác sĩ tư vấn khi sinh đứa con thứ 2 cố gắng gửi máu cuống rốn để hy vọng có thể chữa bệnh được cho Lê Nguyễn Anh Thư.

Dù lúc đó hoàn cảnh gia đình cũng đã rất khó khăn để lo chữa bệnh cho anh Thư nhưng anh Lê Thành Yên vẫn hy vọng và vay 25 triệu đồng để lưu giữ máu cuống rốn cho con.

Tuy nhiên, đến nay gia đình anh đã thật sự bế tắc không thể nào dành được 10 triệu để chữa bệnh cho con chứ không nói tới số tiền hàng trăm triệu đồng để cấy tế bào gốc. Thệm chí việc chữa bệnh thông thường anh cũng không đủ khả năng vì số tiền kiếm được rất ít và thất thường.

{keywords}
Căn nhà xập xệ của gia đình bé Anh Thư.
Anh Lê Thành Yên ngoài lúc chăm con ở bệnh viện, anh tranh thủ làm phụ hồ, vợ anh vừa trông con vừa phụ quán ăn nên thu nhập không được bao nhiêu. Ngoài việc chi tiêu, ăn uống, tiền phòng trọ thì không còn tiền chữa bệnh cho Anh Thư.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lê Thành Yên buồn rầu cho biết: “Bây giờ chúng tôi chẳng biết làm gì để chữa bệnh cho con nữa. Trước đây, khi nghe bác sĩ nói khi sinh đứa thứ 2, giữ lại máu cuống rốn để có cơ hội chữa bệnh cho con. Gia đình tôi cũng mừng vì khoa học ngày càng phát triển. Chúng tôi đâu có ngờ rằng số tiền thì quá lớn mà gia đình tôi thì không thể nào có đủ khả năng. Cơ hội ấy chúng tôi không dám nghĩ tới nữa, vì số tiền nó quá sức tưởng tượng.

Giờ chúng tôi chỉ mong có tiền chữa bệnh cho con theo cách thông thường cũng đang bế tắc. Với thu nhập như của gia đình tôi thì chỉ đủ ăn cũng đã may rồi. Chúng tôi cũng đã vay mượn khắp nơi từ người thân đến vay lãi giờ thì không thể vay được thêm nữa”.

Theo chị Nguyễn Thị Thưởng Phó Chủ tịch xã Phú Thành huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Lê Thành Yên thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Nhà cửa cũng xập xệ. Gia đình sống bằng nghề nông và lên thành phố ở trọ làm thuê kiếm sống. Hiện họ đang có một đứa con bị bệnh ung thư máu điều trị ở bệnh viện thành phố. Hoàn cảnh gia đình này chúng tôi cũng đang xét có thể năm tới sẽ đề nghị xét hộ nghèo.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Anh Lê Thành Yên ở trọ tại 28/9 đường Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. ĐT: 0908 297 684

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lê Nguyễn Anh Thư con anh Lê Thành Yên

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn