Tại buổi giao ban, ông Võ Văn Thơ, Phó GĐ Sở TT-TT tỉnh Quảng Nam cho biết, báo VietNamNet hỗ trợ em Đặng Lê Huỳnh Trang 450 triệu đồng là việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn.

Ông Võ Văn Thơ nhận định, các cơ quan báo chí, bản tin đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, kịp thời tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và vấn đề, sự kiện thời sự nổi bật. 

{keywords}
 Hội nghị giao ban báo chí, quý 3 năm 2019 của tỉnh Quảng Nam (Ảnh Lê Bằng - Nguyễn Hiền)

Nhiều sự kiện, vấn đề nóng, thời sự tại tỉnh Quảng Nam được nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đăng tải, nhận được sự quan tâm rất lớn như: Các hoạt động kỷ niệm 20 năm Mỹ Sơn - Hội An được công nhận Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Thông qua phản ánh của báo chí việc người dân xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tụ tập tại công trường để ngăn cản thi công lò đốt rác sinh hoạt Đại Nghĩa; tình trạng khai thác vàng trái phép, xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp….cơ quan chức năng trên địa bàn đã  phối hợp xử lí kịp thời.

Ngoài ra, bên cạnh việc ghi nhận những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, báo chí đã đưa tin những trường hợp khó khăn, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.

Cụ thể, trong quý 3 báo VietNamNet đã huy động kinh phí cho em Đặng Lê Huỳnh Trang (trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) - đỗ 3 trường ĐH nhưng bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (BV TƯ Huế) với số tiền 450 triệu đồng.

“Đây là việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn…”, ông Thơ  nói. 

{keywords}

 

 Đại diện báo VietNamNet trao 450 triệu đồng cho gia đình em Đặng Lê Huỳnh Trang

(Ảnh Lê Bằng - Nguyễn Hiền)

Sáng  8/10, ông Đặng Quốc Tuấn (bố bé Đặng Lê Huỳnh Trang) cho biết, sức khỏe của  Trang dần ổn định và tiến triển tốt hơn, có thể tự thở oxy qua khai khí quản thay vì phải thở bằng máy như trước kia.

“Trang có thể mở mắt to, khóc và biểu lộ cảm xúc nhiều hơn trước khi đưa vào viện, có thể nghe, hiểu và nắm tay hoặc lắc tay người đang nói chuyện với mình. Các bác sĩ cho biết chỉ số sinh tồn của  Trang ngày càng tăng cao và ổn định”, ông Tuấn cho biết thêm.  

Trước đó, ngày 17/9, báo VietNamNet đã đăng bài kêu gọi giúp đỡ cho em Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001, trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), với tiêu đề  “Cô gái đỗ 3 trường ĐH khiến cha mẹ chết lặng khi bệnh viện trả về”.

Ngày 23/9, đại diện báo VietNamNet cùng lãnh đạo bệnh viện TƯ Huế, đã trực tiếp đến trao 450 triệu đồng cho gia đình em Đặng Lê Huỳnh Trang, đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. 

Lê Bằng - Nguyễn Hiền