1. BĐ Nguyễn Liên Thành là phạm nhân đội 4, trại giam Vĩnh Quang, Đạo Trù (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) gửi đơn cầu cứu trong tình thế cấp thiết, đề ngày 22/7. Nội dung: BĐ nguyên là giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Hà Nội. Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, BĐ cho rằng mình bị một số thành phần vu cáo, hãm hại đẩy vào tù, các cơ quan điều tra đã “hình sự hóa quan hệ dân sự”. 12 năm từ khi bị bắt ngày 4/11/2008 đến nay, BĐ đã kêu oan nhưng chưa được giải quyết. Gửi kèm đơn có công văn của VP Chính phủ, công văn của Ủy ban Tư pháp, công văn của cơ quan điều tra.

{keywords}
Ảnh minh họa

2. Bạn đọc Vũ Thị Minh Thủy thường trú số 9 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhiều lần gửi đơn, mới nhất đề ngày 07/07/2020. Nội dung: BĐ Minh Thủy tiếp tục khiếu nại Văn bản số 848/TB-UBND ngày 29/7/2017 của UBND TP Hà Nội thông báo cho BĐ Minh Thủy về việc không thụ lý giải quyết tố cáo do “nội dung tố cáo trên không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết”. BĐ Minh Thủy cũng khiếu nại một số văn bản của Thanh tra, Sở Xây dựng, Xí nghiệp QL và PT nhà quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội về việc quản lý, sử dụng nhà số 9 Hàng Trống. Đề nghị các cơ quan chức năng Thanh tra TP và CT TNHH Một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương xem xét giải quyết vấn đề này.

3. BĐ Nguyễn Thế Nam (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) gửi đơn khiếu nại đề ngày 21/7 và 29/7. Nội dung: BĐ viết đơn tố cáo hành vi cố ý gây thương tích của anh Trần Cao Cường, trú tại Đống Đa (Hà Nội), khiếu nại về việc cơ quan tiến hành tố tụng không xác minh làm rõ những kẻ gây án, ra thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án, bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, sau khi bị gây thương tích, cho đến nay đã hơn 1 năm trôi qua nhưng vụ án vẫn chưa xác định được bị can, không truy cứu trách nhiệm hình sự trong khi BĐ thương tích 27%. BĐ mong vụ việc của mình được cơ quan báo chí, cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Theo thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra gửi kèm, đơn khiếu nại của anh Nam đã hết thời hiệu khiếu nại theo quy định của pháp luật.

4. BĐ Nguyễn Ngọc Hùng, quê Bắc Giang (email hungnguyenngoc08@gmail.com) gửi mail trình bày về việc, BĐ là giáo viên của một trường THPT tại TP.HCM. Năm 2018, BĐ làm quản nhiệm lớp 12 học kỳ II, đến 27/6 mới xong nhiệm vụ. Sau đấy sang đầu tháng 7, BĐ đợi mãi không được phân công công việc, dù trong quá trình công tác không có gì sai phạm. Khi BĐ xin rút BHXH và được Nhà trường đồng ý thì phát hiện ra hiệu trưởng trường đã tự ý ra quyết định chấm dứt HĐLĐ từ 1/6, rút sổ BHXH về giữ ở trường không thông báo cho BĐ biết trước. Nhà trường cũng không đóng BHXH cho BĐ từ năm 1998 đến 2004 và BHXH tháng 6/2018. Hiện BĐ cùng một số đồng nghiệp đã làm đơn tố cáo, kiến nghị gửi đến Sở LĐ TB&XH nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Hiện tại trường đã truy đóng BHXH tháng 6/2018 và từ năm 1998 đến 2004 cho BĐ nhưng không đủ 12 tháng/năm. BĐ có nhiều khúc mắc muốn báo VietNamNet lên tiếng và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Ban Bạn đọc

Người lao động được tạm hoãn HĐLĐ khi tham gia nghĩa vụ quân sự

Người lao động được tạm hoãn HĐLĐ khi tham gia nghĩa vụ quân sự

Khi nào thì doanh nghiệp phải áp dụng quy định ngừng việc? Khi nào thì doanh nghiệp được áp dụng quy định tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ không hưởng lương để đúng với quy định của luật?