- Vợ chồng tôi ly hôn vì anh ta ngoại tình. Khi chúng tôi làm thủ tục ly hôn thì họ cũng tiến hành song song chuẩn bị đám cưới.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi có hai con gái 8 tuổi và 2 tuổi. Anh đồng ý để cả hai cháu sống cùng với mẹ, ngôi nhà cũng để lại cho 3 mẹ con. Khi ra tòa chúng tôi chỉ có ngôi nhà là tài sản chung, còn rất nhiều tài sản, tiền của anh tôi không biết.

Vì anh sắp lấy vợ mới, cô này rất đáo để, cũng chẳng ưa gì ba mẹ con tôi. Khi ra tòa anh tự nguyện cấp dưỡng cho 2 con 6 triệu/tháng đến khi các con đủ 18 tuổi. Anh nói các con có việc gì lớn, cần thì cứ gọi anh, nhưng cô vợ mới thì không đồng ý. Cô ta không muốn chúng tôi qua lại nhiều nữa. Thực lòng tôi cũng không muốn dính gì đến họ nữa, tôi có thể yêu cầu anh cấp dưỡng nuôi con 1 lần được không? Việc này tôi biết là trong khả năng của anh, chứ sau này cô kia về ở chưa chắc các con tôi đã được hưởng gì. Nếu được xin hướng dẫn cho tôi thủ tục, chứ 3 tháng nay mỗi tháng nhận 6 triệu từ cô vợ mới của anh tôi rất khó chịu. Hồng Chi, Đà Nẵng.

{keywords}
Ảnh minh họa 

Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại Điều 117 Luật Hôn nhân và gia đình về phương thức cấp dưỡng thì: "Việc cấp dưỡng có thể được thực hiện định kỳ hàng tháng, hàng quý, nửa năm, hàng năm hoặc một lần."

Như vậy, bạn có quyền yêu đề nghị chồng bạn thực hiện phương thức cấp dưỡng một lần. Nếu chồng bạn đồng ý, 2 bên phải lập văn bản thoả thuận thống nhất phương thức cấp dưỡng và mức cấp dưỡng một lần.

Trong trường hợp chồng bạn không đồng ý, bạn có quyền khởi kiện ra TAND có thẩm quyền để được giải quyết.

Hồ sơ khởi kiện bao gồm:

- Đơn khởi kiện

- Quyết định ly hôn của toà án

- CMND, hộ khẩu của bạn và chồng bạn.

- Giấy khai sinh của con bạn.

Tư vấn bới Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis. Số điện thoại: 0986663459, Mail: anhht@luatsu.vn

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).

Ban Bạn đọc