Cả 2 vợ chồng tôi đều là công chức, Đảng viên. Chồng tôi đã có 2 vợ trước đó. Mỗi vợ có 1 con, như vậy chồng tôi đã có 2 con riêng. Tôi kết hôn lần đầu, chưa có con riêng. 

TIN BÀI KHÁC

Hiện chúng tôi có 1 con chung. Xin hỏi chúng tôi có thể có thêm 1 đứa con chung nữa hay không.

{keywords}
Ảnh minh họa

Luật sư tư vấn:

Căn cứ khoản 6 điều 2 Nghị định số 20/2010/NĐ-CP ngày 8/3/2010 quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh sửa đổi Điều 10 của Pháp lệnh dân số quy định những trường hợp không vi phạm quy định sinh một hoặc hai con:

“6. Cặp vợ chồng mà một hoặc cả hai người đã có con riêng (con đẻ), chỉ sinh một con hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh. Quy định này không áp dụng cho trường hợp tái hôn giữa hai người đã từng có hai con chung trở lên và hiện đang còn sống.”

Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Nghị định 114/2006/NĐ-CP ngày 3/10/2006 về quy định xử phạt vi phạm hành chính về dân số và trẻ em; Quy định số 94-QĐ/TW của Bộ chính trị về việc xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, Hướng dẫn số 11-HD/UBTVQH thực hiện Quy định số 94 về xử lý kỷ luật Đảng viên thì Đảng viên sinh con thứ ba sẽ bị xử lý kỉ luật theo quy định của Đảng. Cán bộ công chức, viên chức nhà nước sinh con thứ ba thì bị xử lý kỉ luật theo quy định của Chính phủ.

Theo đó, trường hợp của bạn, vì chồng bạn là Công chức, Đảng viên nên nếu đã có con riêng trước đó thì lần kết hôn sau chỉ được sinh từ một tới hai con trong một lần sinh. Vì vậy, chồng bạn không được phép sinh thêm một con chung với bạn nữa.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).