- “Con biết bệnh của con rồi, con chấp nhận để sống chung với bệnh. Bây giờ những lúc khỏe con có thể tự đến viện một mình để cha mẹ còn ở nhà lo cho em và kiếm tiền lo cho con. Chỉ khi nào con nặng mới cần sự trợ giúp của mẹ. Ở đây, con có thể tự xin cơm ăn, tự chăm sóc bản thân. Con chỉ mong sao cha mẹ có tiền cho con chữa bệnh”, cậu bé Nguyễn Trọng Tuấn chia sẻ.

Mang trong mình căn bệnh K đại tràng phải điều trị lâu dài trong bệnh viện, có lẽ cậu bé ấy đã phải cố gắng rất nhiều mới có thể sẵn sàng đối diện với căn bệnh quái ác này.

Hai năm trời điều trị, có lẽ cậu bé đã quá quen thuộc nơi này. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cậu đã tự lên bệnh viện một mình để cha mẹ có thêm chút thời gian kiếm tiền.

Cách đây 2 năm, cậu bé bị đau bụng nhiều ngày không dứt, đi khám nhiều nơi bác sĩ chẩn đoán bị viêm loét dạ dày. Tuy nhiên sau thời gian điều trị ở bệnh viện về nhà chỉ được vài ngày cơn đau lại tái phát.

{keywords}
"con mong cha mẹ có tiền cho con chữa bênh"

 Sau một thời gian dài và làm nhiều xét nghiệm, siêu ấm mới phát hiện căn bệnh K đại tràng. Kể từ đó tới nay, cuộc sống của Trọng Tuấn gần như gắn liền với bệnh viện. Hai lần phẫu thuật và nhiều lần hóa trị nên rất ít khi được về nhà.

Nhà Tuấn có ba anh em nhưng chưa ai kiếm ra tiền tất cả vẫn còn phụ thuộc cha mẹ. Mẹ Tuấn tỉnh thoảng mới làm thêm được một chút việc thu nhập không đáng kể.

Gánh nặng dồn hết lên vai anh Nguyễn Trọng Hiếu, công việc chính của anh là thợ xây, đây là khoản thu nhập chính để nuôi sống gia đình.

Nguồn tiền kiếm được không đủ chữa bệnh cho con gia đình anh Hiếu đã phải vay mượn nhiều nơi.

“Nhà con mới được cấp sổ hộ nghèo, chi phí chữa bệnh cũng giảm nhiều. Nhưng lo nhất là thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế toàn tiền triệu. Mỗi lần bác sĩ kê toa là mẹ con phải vay mượn để ra ngoài mua.

Ba con đi làm hồ về phải lo cho cả gia đình nên mỗi lần con lên đây ba mẹ chỉ đưa đủ tiền xe và một chút tiền tiêu vặt. Con phải tự xin cơm từ thiện để ăn, khi nào phải mua thuốc hoặc con truyền hóa chất mẹ lên lo tiếp. Con ở bệnh viện có ai cho tiền con lại gom lại để mua thuốc. Cha mẹ con phải lo nhiều thứ lắm vừa lo cho em của con vừa phải kiếm tiền chữa bệnh cho con. Con biết ba mẹ đã nợ nhiều rồi mà con bệnh thế này bao giờ mới trả nợ được”. Nguyễn Trọng Tuấn chia sẻ.

Nhìn bề ngoài Nguyễn Trọng Tuấn có vẻ như em đã sẵn sàng chấp nhận để đối phó với bệnh tật. Tuy nhiên, qua câu chuyện với Tuấn, chúng tôi cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm trong em. Hy vọng rằng sự chia sẻ với em dù nhiều dù ít cũng là nguồn động viên tinh thần để em vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lương Thị Tường Vy ấp Kênh 4A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. 0120 728 5207

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Trọng Tuấn con chị Lương Thị Tường Vy

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn