{keywords}
Cậu bé Trần Nguyễn Hải Nguyên đang bị căn bệnh ung thư não hành hạ cả ngày lẫn đêm. 

Ước mơ dang dở của cậu bé hiếu thảo

Trước khi phát hiện bị căn bệnh ung thư não, rồi nằm một chỗ như hiện tại, Hải Nguyên là một đứa trẻ hiếu thảo. Chị Nguyễn Thị Châu Loan ngậm ngùi nhớ về khoảng thời gian đẹp đẽ của con trai.

Trần Nguyễn Hải Nguyên sinh năm 2006. Là con đầu lòng của vợ chồng chị Loan. Ngày biết có con đến với gia đình, vợ chồng chị Loan vỡ òa niềm hạnh phúc. Đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương của ba mẹ, ông bà. Vì vậy, con rất ngoan và biết quan tâm. Cứ mỗi khi biết tin ông hoặc bà bị ốm, Hải Nguyên thường tranh thủ ôn bài sớm rồi đòi ba mẹ chở đi thăm.

Cả ông nội và ông ngoại của Hải Nguyên đều bị bệnh, người bị tiểu đường, người thì thoái hóa cột sống. Thương các ông, Hải Nguyên luôn cố gắng học thật giỏi, cậu bé nói với mẹ, mơ ước lớn lên sẽ làm bác sĩ, để chữa bệnh, chăm sóc cho ông bà, ba mẹ.

Trong gia đình, Hải Nguyên là anh cả, em gái út mới 5 tuổi. Chị Loan tâm sự, tình cảm của hai anh em vô cùng gắn bó. Em gái thậm chí bám anh hơn mẹ. Ngày Hải Nguyên chưa phát bệnh, con thường hay chở em đi chơi bằng xe đạp, con cũng thường tự chải đầu, cột tóc cho em. Có những khi ba mẹ bận, Hải Nguyên đều phụ trách chăm lo cho em gái ăn, ngủ đúng giờ. Đứa trẻ thương ba mẹ làm việc vất vả, vẫn thường giành với mẹ công việc nhỏ trong nhà.

Những tháng ngày rong ruổi, vui vẻ của Hải Nguyên kết thúc vào một ngày của tháng 6 năm nay. Sau khi con có những biểu hiện đầu tiên là đau đầu, buồn nôn, và kết luận đau lòng của bác sĩ kết luận, con bị ung thư não.

Lắc đầu liên tục cả ngày đêm

Nếu không có người xoa bóp, Hải Nguyên sẽ lắc thân mình và lắc đầu liên tục.

 Khi chúng tôi đến, Hải Nguyên đang nằm vô thức trên chiếc giường bệnh. Mẹ của Nguyên ngồi tỉ mỉ nắn chân, bóp tay, giúp con cử động các khớp để con đỡ nhức, mỏi. Hễ chị dừng, chỉ chưa đầy 3 giây là tay, vai và đầu của Hải Nguyên lại bắt đầu lắc, tần suất và cường độ ngày càng mạnh.

Căn bệnh khiến con từ đứa trẻ năng động hoạt bát, biến thành vô thức. Những ngày đầu, ba và mẹ túc trực chăm sóc cho con, đến nay, người chăm sóc con còn có cả bà ngoại. Bởi lẽ, con đau nhức, con lắc người cả đêm, không ngủ. Người lớn phải thay phiên nhau trông con, xoa đầu, nắn bóp chân tay, con mới có thể chợp mắt được một lúc.

Chỉ từ tháng 6 đến nay, Hải Nguyên đã trải qua 4 đợt mổ, với 7 vết mổ khác nhau. Mặc dù bệnh tình của con có tiến triển, so với lúc mới vào viện, từ mất đi ý thức, đến nay, có đôi lúc con nhận thức được, nhưng vẫn nằm một chỗ.

Anh Trần Văn Hòa, bố của Hải Nguyên cho biết, cứ khoảng hai ngày mà tình trạng lắc đầu của con không đỡ, anh chị lại phải dùng thuốc an thần để con có thể nghỉ ngơi. Thế nhưng anh cũng biết thuốc an thần chỉ là biện pháp hỗ trợ tạm thời, không thể lạm dụng.

Ngày con chưa bị bệnh, mỗi tháng anh đi lái xe tải thuê cho người ta, thu nhập khoảng 8-9 triệu. Dù không dư dả, nhưng gia đình vẫn ổn định. Kể từ ngày con bị bệnh, anh phải nghỉ làm để cùng vợ chăm sóc con. Kinh tế không chỉ chững lại mà còn kiệt quệ. Hiện tại anh đã thế chấp tài sản duy nhất là ngôi nhà cấp 4 để vay 250 triệu đồng, ngoài ra vay thêm họ hàng, người thân gần 50 triệu. Anh tính toán, sắp tới, nếu khó khăn quá sẽ bán ngôi nhà, con gái út tạm thời gửi ông bà nội. Dù thế nào cũng không thể bỏ lại con trai, khi con vẫn còn cơ hội.

{keywords}
Chiếc quạt nhỏ đầu giường do một người lạ tặng Hải Nguyên, khi thấy con lắc đầu nhiều quá, mồ hôi ướt đẫm gối.

Đứa trẻ Hải Nguyên đáng thương hiện đang rất cần đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, những tấm lòng hảo tâm.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ phòng công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu TPHCM để được hướng dẫn; Hoặc gửi trực tiếp cho Anh Trần Văn Hòa theo địa chỉ tổ dân phố 5, thị trấn Phước An, huyện Krông Păc, tỉnh Đắk Lắk. Số điện thoại: 0905190140.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.372 
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436
“Mẹ ơi, con đau lắm, con sợ lắm!”

“Mẹ ơi, con đau lắm, con sợ lắm!”

 Nghe tiếng khóc nức nở, nghẹn ngào của con gái trong căn phòng bệnh chen chúc người, lòng chị Liên đắng chát.