Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, anh Ngô Đức Trường (42 tuổi, thôn Tam Long, xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) phải chứng kiến con trai mình chịu đựng sự dày vò gây ra bởi những cơn đau triền miên. Anh chẳng thể ngờ nổi có một ngày, cha con anh phải bước chân vào nơi bệnh viện chuyên chạy chữa những căn bệnh hiểm nghèo này.

Mới năm ngoái thôi, con trai anh, cháu Ngô Đức Minh Trí (10 tuổi) còn vui đùa bên bạn bè cùng trang lứa, cùng cắp sách đến trường. Tuy nhiên, đúng cái ngày đầu tiên của Tết Dương lịch năm 2020, cháu xuất hiện triệu chứng đau cổ tay, đau chân.

{keywords}
Căn bệnh hành hạ khiến cậu bé chịu nhiều đau đớn

 Bản thân anh Trường chỉ nghĩ con đang tuổi lớn nên hiếu động bị đau một chút cũng là sự thường. Nào ngờ, những cơn đau vẫn mãi không dứt thậm chí ngày một tăng lên. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh đưa con đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để khám.

Chờ đợi nhiều giờ đồng hồ, anh được gọi vào phòng bác sĩ nhận kết quả. Khuôn mặt đầy tâm trạng như thể muốn phân ưu cùng gia đình anh, vị bác sĩ bắt đầu: “Tôi cũng không biết phải nói với gia đình như thế nào nữa nhưng thành thật mong anh cùng chị nhà bình tĩnh. Cháu Trí có khả năng mắc bệnh ung thư. Mặc dù vậy, tôi nghĩ cần phải đưa lên bệnh viện K ở Hà Nội để họ có chuyên môn làm thêm những xét nghiệm nhằm tìm ra hướng điều trị cho cháu”. 

Những lời nói tuy nhẹ nhàng song như những nhát dao cứa vào tim anh. Những tưởng mọi bất hạnh đến với gia đình anh quá nhiều rồi thì sau này sẽ bớt đi. Nhưng số phận một lần nữa thật biết trêu ngươi những con người vốn dĩ đã quá khốn khổ. Bé Ngô Đức Minh Trí có kết luận cuối cùng, bé mắc bệnh u nguyên bào thần kinh.

Cám cảnh nhà 2 đời liệt sỹ

Những mất mát đối với anh Trường vốn là một điều gì đó quá quen thuộc. Bởi khi mới sinh ra, anh đã sống trong cảnh mồ côi cha khi ông hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trước đó, thời kỳ chống Pháp, ông nội anh Trường cũng nằm lại vĩnh viễn ngoài chiến trường. 

Nỗi đau chiến tranh bám trải dài suốt 2 thế hệ gia đình anh. Bản thân anh Trường cũng thường nghĩ những tai ương biết đâu sẽ lùi xa nhà mình. Làm gì có ai phải chịu bất hạnh suốt như vậy.

{keywords}
Cha con anh đang vật lộn chống chọi với căn bệnh ung thư

Ấy thế mà cuối cùng bi kịch về sự mất mát lại một lần nữa đến với gia đình anh. Thời điểm hiện tại, con trai anh đang phải tiến hành điều trị tích cực nhằm chuẩn bị cho ca phẫu thuật khá phức tạp. Tính đến nay, chi phí điều trị đã lên đến hơn 60 triệu đồng. Mỗi một đợt truyền hoá chất, dù được bảo hiểm chi trả tiền điều trị song con trai anh Trường vẫn phải mất thêm 7 triệu tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, mỗi đợt kéo dài chỉ chừng 10 ngày. 

Nhìn cảnh cơ thể con mỗi ngày một suy kiệt hơn, anh Trường không cầm được nước mắt. Lúc này, trong căn nhà đầy mất mát của anh ở quê nhà, mẹ già đang suy nhược cơ thể trầm trọng. Vợ anh mới sinh con nhỏ được 3 tháng phải nghỉ làm ở nhà. Bản thân anh Trường giờ cũng phải nghỉ làm để chăm con ung thư nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn vì anh đã phải đi vay mượn khắp nơi số tiền hơn 40 triệu đồng.  

 

Nhìn cảnh cơ thể con mỗi ngày một suy kiệt hơn, anh Trường không cầm được nước mắt. Lúc này, trong căn nhà đầy mất mát của anh ở quê nhà, mẹ già đang suy nhược cơ thể trầm trọng. Vợ anh mới sinh con nhỏ được 3 tháng phải nghỉ làm ở nhà.

Anh bất lực trước những cơn đau khiến con trai mình héo hắt từng ngày. Đến cả chút tiền điều trị cho con, anh cũng phải vay mượn khắp nơi vì đồng lương công nhân còm cõi của anh đủ ăn đã là may mắn lắm rồi. Giờ anh còn phải nghỉ làm khiến gia đình anh lâm vào cơn bĩ cực không có lối ra.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Ngô Đức Trường, thôn Tam Long, xã Quang Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. SĐT 0375665791.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.066 (Bé Ngô Đức Minh Trí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Không có cha, bé gái 9 tuổi ôm người mẹ bị liệt khóc oà cầu cứu

Không có cha, bé gái 9 tuổi ôm người mẹ bị liệt khóc oà cầu cứu

Thảo sinh ra đã thiệt thòi vì không có bố. Nay người mẹ, chỗ dựa duy nhất của em vừa bị tai biến liệt nửa người. Bé gái 9 tuổi bơ vơ, cầu xin mọi người giúp đỡ để đưa mẹ đi viện.