Vừa qua một đợt điều trị ngoài Hà Nội về, cháu Nguyễn Tiến Minh, con trai anh Nguyễn Văn Hưng và chị Lê Thị Hiền (SN 1983) có vẻ mệt mỏi. Trên khuôn mặt của chị Hiền không giấu nổi sự lo âu. Gia đình thuộc diện khó khăn, mấy năm nay liên tục phải đưa cháu ra Hà Nội chữa bệnh, vợ chồng chị như kiệt quệ.

“Đến thời điểm hiện tại gia đình tôi đang vay nợ hơn 300 triệu đồng. Bác sĩ nói, nếu muốn cứu được cháu thì phải thay tủy, chi phí lên tới 1,5 tỷ đồng, nếu không cháu sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư tủy. Số tiền lớn như vậy vợ chồng tôi biết xoay sở thế nào đây”, chị Hiền nói trong nước mắt.

{keywords}
Cuộc sống của cháu Minh gắn liền với bệnh viện

Vợ chồng chị Hiền lấy nhau từ năm 2006, nhưng mãi 7 năm sau (năm 2013) mới sinh được cháu Nguyễn Tiến Minh.

Lúc chào đời, cháu Minh rất khôi ngô, bụ bẫm đáng yêu. Niềm vui ngắn ngủi trong gang tấc khi gia đình phát hiện cháu có những đợt bệnh không rõ nguyên nhân như viêm mũi họng, phế quản, viêm phổi, nhiễm trùng máu, sốt liên tục.

Mặc dù vợ chồng chị Hiền đã bỏ công việc để đưa con đi khám, nằm viện nhiều lần nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, thậm chí có triệu chứng trầm trọng hơn.

Năm 2016, cháu Minh tròn 3 tuổi. Một ngày cháu lên cơn sốt kéo dài, rồi hạch nổi đầy người, phải thở ô xy để duy trì sự sống. Gia đình đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương để khám thì các bác sĩ cho biết, Minh mắc chứng “suy giảm miễn dịch bẩm sinh”.

{keywords}
Cậu bé bầu bĩnh, khôi ngô nhưng mắc phải chứng bệnh hiểm ác

Cũng từ đó đều đặn mỗi tháng 2 lần, gia đình lại đưa con đi khám. Mỗi lần như vậy, sức khỏe chủa cháu lại yếu đi, nhiễm nhiều các loại bệnh khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.

“Nhà tôi thuộc diện khó khăn của xã, vợ chồng chỉ dựa vào mấy sào ruộng lúa để trang trải nên mọi chi phí đi viện gần như phải vay mượn hoàn toàn. Tổng cộng bây giờ gia đình đang nợ hơn 300 triệu đồng. Chồng tôi ở nhà đi phụ hồ được 200 nghìn đồng/ngày, tuy nhiên công việc cũng bấp bênh”, chị Hiền cho biết.

Bệnh tình của cháu chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2019, bác sĩ đã kết luận cháu bị suy giảm miễn dịch thể kết hợp (suy giảm bạch cầu và tiểu cầu), cần ghép tủy gấp mới có thể tiếp tục sống.

{keywords}
Chị Hiền lo lắng, nếu không có 1,5 tỷ thì con trai mình sẽ chết vì bị ung thư

“Nghe tin này vợ chồng tôi như suy sụp. Bác sĩ nói giờ phải có 1,5 tỷ mới có thể thay tủy được cho cháu, nếu không cháu sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư tủy”, chị Hiền nói trong nước mắt.

Ông Cao Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang, cho biết, gia đình chị Hiền thuộc đối tượng nạn nhân chất độc màu da cam đời thứ 2. Hai vợ chồng có hơn 5 sào ruộng khoán, ngoài ra không có công việc gì làm thêm. Từ khi cháu Minh bị bệnh, gia đình đã phải vay mượn rất nhiều để chữa trị, đến bây giờ dường như đã kiệt sức. Để cứu được cháu, gia đình phải xoay sở một số tiền lớn nữa thì đó là cả một vấn đề.

Hiện xã đã kêu gọi người dân địa phương và các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ, song chi phí chưa được bao nhiêu. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cho gia đình nhà chị ấy, để cháu Minh được cứu sống. 

Lê Anh - Lâm Nguyên

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hiền, thôn Trinh Lộc, xã Hoằng Giang, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa. SĐT 097 647 6908
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.088 (Ủng hộ bé Nguyễn Tiến Minh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 

Chồng thần kinh, con gái 2 tháng tuổi bị thủng tim, người mẹ nghèo cầu cứu

Chồng thần kinh, con gái 2 tháng tuổi bị thủng tim, người mẹ nghèo cầu cứu

Chồng mắc bệnh thần kinh, con gái mới 2 tháng tuổi bị thủng 3 lỗ ở tim, viêm phổi nặng. Người mẹ nghèo bất lực khi chẳng có nỗi 1 triệu đồng để thuê xe đưa con đi tuyến trên cứu chữa.