Trong căn phòng vắng lặng ở khoa Nhi - Bệnh viện K Tân Triều, một bệnh nhi ung thư đang nằm nhăn nhó, gồng mình đau đớn. Đó là bé gái đáng thương Ngô Phương Anh (9 tuổi, xóm Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang).

Mới chỉ cách đây chừng hơn 1 tháng, cháu còn được xuất viện vì bệnh tình ổn định. Nhưng chỉ sau một cơn đau, kết quả tái khám khiến giấc mơ trở lại mái trường cùng bạn bè của Phương Anh tan thành mây khói.

{keywords}
Cô bé đau đớn mà thiếp đi khi chịu sự hành hạ của căn bệnh hiểm nghèo

Chị Nguyễn Thị Thuỷ nhớ về những ngày tháng khủng khiếp nhất đối với gia đình mình. Đúng 1 năm về trước, Phương Anh thường xuyên kêu đau bụng, mệt mỏi cộng với chứng chán ăn. Gia đình liền đưa cháu đến bệnh viện đa khoa huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang), các bác sĩ tiến hành siêu âm phát hiện có một khối u ở thận.

“Lúc đấy, nghe bác sĩ bảo con mình có u ở thận thì cả gia đình tôi như ngã gục. Chưa cần biết u lành hay u ác nhưng nghe tin đó không một ai chịu nổi. Bệnh gì chứ cái bệnh này thì làm gì có nhiều hy vọng”, chị Thủy chia sẻ trong nước mắt.

Ít ngày sau, cháu Phương Anh được giới thiệu để chuyển tuyến đến bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Căn bệnh ung thư thận tiến triển quá nhanh khiến cháu buộc phải cắt đi 1 quả thận. Tiếp đó, cháu phải trải qua 27 đợt hoá trị cho đến ngày 4/3/2020 xét nghiệm ổn định mới được về nhà.

Nào ngờ, chỉ chưa đầy 1 tháng sau, Phương Anh liên tục bị đau bụng. Ngày 17/4, các bác sĩ thông báo cho gia đình biết tế bào ung thư đã di căn vào gan và trung thất. 

“Mẹ. Con nghỉ học 1 năm rồi. Giờ con chỉ muốn đi học thôi. Con khỏi bệnh mẹ cho con đi học nhé”, Phương Anh vẫn thủ thỉ với mẹ trên giường bệnh sau khi được truyền giảm đau. Giấu đi những giọt nước mắt, chị Thuỷ chỉ biết động viên con và hứa sẽ cho con trở lại trường.

Đi vay lãi để chữa ung thư

Dẫu biết căn bệnh quá đỗi hiểm nghèo song gia đình chị Thuỷ vẫn cố đi vay mượn những mong níu kéo chút sự sống mong manh cho con. Khoảng thời gian đầu tiên, chị có chút hy vọng khi bệnh tình cháu Phương Anh được tiên lượng khá tốt.

Suốt gần 1 năm qua, kinh tế gia đình chị trở nên mỗi lúc một khó khăn hơn. Bản thân chị Thuỷ đã phải nghỉ việc để chăm con nơi bệnh viện. Chồng chị làm thợ may lương chỉ được 5 triệu đồng/tháng.

{keywords}
Cô bé quá mệt mỏi

Chính vì vậy, để có tiền đưa cháu Phương Anh đi chữa bệnh, chị đã phải thế chấp sổ đỏ để vay ngân hàng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn các khoản vay họ hàng, vay lãi số tiền hơn 150 triệu đồng.

Suốt 1 năm qua, số tiền điều trị của cháu Phương Anh đã lên đến gần 400 triệu đồng. Thời điểm hiện tại, dù được bảo hiểm chi trả phần nào tiền điều trị nhưng cháu vẫn phải mất tiền thuốc ngoài lên đến 9 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ kéo dài chừng hơn 1 tuần.

Nhìn cảnh con héo hắt vì những cơn đau, nước mắt chị tuôn rơi nhiều hơn. Rồi đây, khi mà gia đình đã hết tiền, chị chưa biết số phận con mình sẽ ra sao đặc biệt là căn bệnh ngày càng tiến triển nặng hơn trước rất nhiều.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thuỷ. Địa chỉ: xóm Chùa, xã Lương Phong, Hiệp Hoà, Bắc Giang. Số điện thoại: 0968857901.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.103  (Ghi rõ Ủng hộ bé Phương Anh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Khát khao sống cháy bỏng của cô nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Khát khao sống cháy bỏng của cô nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Suốt 3 năm ròng rã điều trị bệnh ung thư, gia đình em Trần Lê Mai đã kiệt quệ hoàn toàn về kinh tế, đến mức căn nhà đang ở có nguy phải bán đi chữa bệnh.

Giấc ngủ nhọc nhằn của đứa trẻ 1 tuổi mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

Giấc ngủ nhọc nhằn của đứa trẻ 1 tuổi mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

Duy Khang mới hơn 1 tuổi. Con chưa thể hiểu được sự hung hiểm mà căn bệnh mình đang mang, nhưng nỗi đau hằng ngày con phải chịu cũng đủ khiến con khiếp sợ. Ngay cả trong giấc ngủ, đứa trẻ cũng không thể an yên.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo