Cô bé Khánh Thuyên 5 tuổi, xinh xắn, hoạt bát và đáng yêu. Con không may mắc phải căn bệnh bướu ác mô liên kết và mô mềm khác, hiện đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Khánh Thuyên được phát hiện bệnh muộn, bởi thời điểm mới xuất hiện cục bướu ở sau đầu gối, mẹ con vừa sinh em bé, còn cha con bận bịu đi làm không kịp để ý. Đến lúc khối u to như quả trứng gà khiến con đau đớn, gia đình con mới hay.

Đến nay, con đã phải trải qua 2 đợt mổ, khoảng 10 đợt thuốc hóa trị. Những lọ thuốc hóa chất, thuốc kháng sinh được truyền liên tục khiến cơ thể yếu ớt của con nhiều phen lao đao. Khánh Thuyên vốn gầy gò, mỗi lần truyền thuốc hóa chất là con nằm vật vờ. Tóc và lông mày trụi hết. Miệng lở loét khó ăn uống, ngủ cũng mộng mị. Lúc nào con cũng sợ hãi vào bệnh viện đông đúc. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao 62.546.209 đồng cho chị Hòa, mẹ của Khánh Thuyên.

Có những lần chị Hòa cứ nghĩ con gái không qua nổi, nhưng chứng kiến cảnh đứa trẻ dũng cảm chống chọi và khỏe mạnh trở lại, người mẹ trẻ xúc động khôn nguôi. Vợ chồng chị cùng động viên nhau cố gắng để con được theo bác sĩ điều trị đến cùng. Không may năm nay gặp phải dịch bệnh, công việc của chồng chị cũng gặp khó khăn, chẳng thể lo nổi chi phí. Nợ cũ vẫn chưa trẻ hết, gia đình chị chẳng thể vay mượn thêm.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình sau khi được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gửi tấm lòng chia sẻ, động viên để gia đình chị tiếp tục chữa bệnh cho con. Ngoài số tiền hơn 62 triệu đồng bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và trao trực tiếp đến gia đình con.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Hòa gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo đã giúp đỡ cho gia đình chị lúc nguy cấp. Toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ ngay sau đó đã được chị đóng vào tạm ứng viện phí cho bé Khánh Thuyên.

Khánh Hòa

Giấc ngủ bất an dưới gầm giường của bé gái ung thư người Chăm

Giấc ngủ bất an dưới gầm giường của bé gái ung thư người Chăm

Đêm nào người mẹ dân tộc Chăm cũng ngồi ngắm con gái đang trong giấc ngủ mộng mị. Chị sợ mình rời khỏi, con sẽ giật thột mà đòi mẹ. Nằm ở dưới gầm giường trong phòng bệnh đông đúc, nếu con bật dậy sẽ đụng đầu đau điếng.