“Con tôi đã quá may mắn được đông đảo bạn đọc quan tâm và chia sẻ. Từ khi bài báo về hoàn cảnh của cháu được đăng lên, chúng tôi nhận được không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, động viên chia sẻ. Chúng tôi không thể ngờ rằng, mọi người lại dành tình cảm cho cháu nhiều đến như vậy”, anh Nguyễn Văn Vũ nói. 

Có thể nói đây là một điều kỳ diệu, bởi nếu như không có sự chia sẻ này thì gia đình em Vinh sẽ không biết kiếm đâu ra đủ số tiền chữa bệnh cho con trong thời gian ngắn. Căn bệnh của Vinh lại đang cần chạy đua với thời gian vì để càng lâu càng nguy hiểm.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền cho cha bé Vinh.

60 triệu đồng là một con số không nhỏ đối với một gia đình có 2 người bệnh tật lâu năm. Mẹ Vinh nhiều năm nay phải tái khám thường xuyên vì căn bệnh hiếm, đái tháo nhạt. 

Chị Thủy hầu như chỉ ở nhà làm những việc lặt vặt, kinh tế phụ thuộc hết vào anh Vũ. Mặc dù con bị bệnh tim nhưng anh cũng phải trì hoãn vì không có tiền. Lần gần đây nhất, bác sĩ yêu cầu nhập viện vì tình trạng đã khá nặng, nếu không phẫu thuật có thể sẽ rất nguy hiểm và thậm chí có thể đột tử. 

Nhập viện rồi nhưng anh Vũ cũng không thể xoay cho đủ số tiền cho chi phí ca phẫu thuật thay van động mạch chủ.  

{keywords}
Vinh đã có đủ tiền phẫu thuật.

Câu chuyện gia đình Vinh được đăng tải trên báo đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của bạn đọc. Nhiều tài khoản facebook đã chia sẻ, thông tin được lan truyền rộng rãi. Số tiền bạn đọc ủng hộ cho bé Vinh cũng vì thế tăng dần. 

Chỉ trong ngày đầu tiên Báo VietNamNet đã nhận được 80 triệu đồng bạn đọc ủng hộ. Số tiền không dừng lại ở đó, hiện đã lên đến con số 257.477.000đ. Số tiền này, chúng tôi đã đóng tạm ứng viện phí cho Vinh chữa bệnh. 

Nguyễn Quốc Vinh đã được phẫu thuật, ca phẫu thuật thay van động mạch chủ thành công. Tình hình sức khỏe của Vinh ngày một tiến triển tốt, có thể Vinh sẽ được xuất viện trong thời gian ngắn sắp tới. 

Đức Toàn

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Cần 60 triệu đồng phẫu thuật tim gấp, để lâu cậu bé lớp 8 có thể đột tử

Mỗi lần đưa con đến bệnh viện về, lòng người cha nặng trĩu nỗi buồn. Bác sĩ khuyên phải nhập viện mổ càng sớm càng tốt, vì nếu để lâu đứa con sẽ bị suy tim nặng và thậm chí có thể đột tử.