Bé Nguyễn Hà Quỳnh Hương là nhân vật trong bài viết “Bé gái ung thư tha thiết xin giúp 40 triệu đồng để tiếp tục xạ trị”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 8/11/2021.

Khi mới lên 3, cánh tay phải của Quỳnh Hương sưng lên bất thường. Sau khi đi khám ở nhiều nơi, bác sĩ mới phát hiện con bị u sợi thần kinh, phải tái khám để theo dõi và uống thuốc thường xuyên.

5 năm liền bệnh không có biểu hiện gì, vợ chồng chị Hà những tưởng cuộc sống của con đã yên ổn, chẳng ngờ tháng 12 năm ngoái, bệnh ung thư một lần nữa tái phát. Không may, thời điểm ấy, cha của Quỳnh Hương đang ở xa không thể về, mà mẹ con bị trầm cảm sau khi sinh bé út, chẳng đủ sức khỏe để chăm sóc con.

{keywords}
Đã 6 tháng nay, 2 mẹ con chị Hà chật vật ở thành phố tìm cách chữa ung thư cho con.

Chẳng ai ngờ căn bệnh tái phát lần này lại trở nặng và nguy hiểm đến vậy. Họ thậm chí đã từ chối ca phẫu thuật ở thời điểm ấy vì không đủ tiền. Đến tận tháng 5 năm nay, khi sức khỏe của chị Hà tạm ổn, chị gửi lại con út mới hơn 1 tuổi để đưa con gái đi chữa bệnh. Lúc này, dịch Covid-19 tái phát tại thành phố.

Suốt 5 tháng sau đó, chị Hà phải đưa con đi khám và chữa trị ở nhiều bệnh viện, kết hợp cả phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Chật vật ở thành phố những ngày giãn cách, 2 mẹ con chị không chỉ tốn tiền để điều trị bệnh, mà còn lo tiền mướn trọ, đi lại, ăn uống. Họ cứ vay chỗ nọ, đắp chỗ kia để xoay sở.

Thời điểm bác sĩ thông báo sẽ tiến hành xạ trị cho con, chi phí dự kiến khoảng 60 triệu đồng, cả gia đình chị Hà chạy vạy vay mượn khắp nơi cũng chỉ được 20 triệu đồng. Người mẹ dường như cũng phát bệnh trầm cảm trở lại, lo lắng đến mất ngủ triền miên.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao gần 84 triệu đồng cho 2 mẹ con bé Quỳnh Hương.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải trên Báo VietNamNet, rất nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền 83.710.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp và giúp đỡ cho gia đình.  

Vừa qua, chị Lê Thị Hà và bé Quỳnh Hương đã có mặt tại tòa soạn Báo VietNamNet để nhận tiền do bạn đọc ủng hộ cho con. Người mẹ run rẩy vì xúc động: “Tôi chưa bao giờ cầm số tiền lớn đến vậy. Xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm”.

Khánh Hòa

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Chỉ trong vòng 1 năm, cả hai cậu con trai của vợ chồng chị Thủy đều mắc bệnh thận. Đứa lớn cầm cự được 2 năm rồi ra đi, còn bé Tường chật vật chống chọi đến nay cũng đã 7 năm.