Một buổi sáng của chú Lường Hữu Huấn (53 tuổi, ở đội 4, thôn Liên Hà, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) bắt đầu theo cái cách mà chẳng ai mong muốn. Đứng xen lẫn vào hàng người đang xếp hàng, trên tay cầm chiếc cặp lồng, chú Huấn đang đợi xin chút cơm từ thiên

Nếu không có cơm từ thiện chắc mấy tuần nay tôi nhịn đói mất. Nhưng tiết kiệm như vậy cũng có ăn thua gì đâu”, người đàn ông ấy tâm sự bằng giọng trầm buồn.

{keywords}
Em Lường Hữu Hoàng Anh 21 tuổi bị tai nạn giao thông, tính mạng nguy kịch

Suốt 3 tuần qua, chú Huấn chưa được một giấc ngủ yên. Chú luôn trông ngóng cái mở mắt từ con trai mình là Lường Hữu Hoàng Anh (21 tuổi). Một người thanh niên khoẻ mạnh, đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời lại đối mặt với cơn sinh tử sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Khoảng 23h ngày 6/3/2021, một người bạn đi nhờ Hoàng Anh ra bến xe. Do trời mưa, đường trơn, bạn em không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn. Bạn của Hoàng Anh qua đời ngay tại chỗ còn em bị văng ra khỏi xe, chấn thương sọ não.

Nhưng bởi thời điểm xảy ra tai nạn vào ban đêm, ít người qua lại nên mãi đến gần 3 giờ sáng ngày 7/3, một tài xế taxi đi ngang qua mới phát hiện được, đưa Hoàng Anh đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực rồi thông báo cho gia đình.

Nhận được cuộc gọi từ người lạ, chú Huấn điếng người. Con trai đi cả đêm không về đã khiến gia đình bồn chồn, lo lắng, nay nghe tin dữ, chú sợ hãi vô cùng. "Trên đường đến bệnh viện, tôi cứ thầm xin tổ tiên phù hộ cho cháu", chú nghẹn ngào.

{keywords}
Tình trạng của Hoàng Anh rất nặng, em vẫn đang hôn mê, thở máy

Qua chụp chiếu, bác sĩ kết luận Hoàng Anh bị dập não, gãy hết hàm răng trước, dập 1 gò xương ổ mắt trái, hy vọng sống rất mong manh. Người cha cố gắng tìm mọi cách cứu con. Chú Huấn quyết định thuê xe cấp cứu đưa con ra Hà Nội. những mong vớt vát chút sự sống cuối cùng.

Suốt buổi sáng ngày 7/3/2021, các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức đã nỗ lực cấp cứu cho Hoàng Anh. Đến tối, em được đưa qua phòng hồi sức tích cực nhưng hôn mê sâu 13 ngày mới mở mắt.

Để cứu con, cả nhà nguy cơ vô gia cư

Quá thương con, chú Huấn đã vay mượn khắp nơi số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Trong đó, chú đem sổ đỏ thế chấp vay 100 triệu đồng từ ngân hàng.

13 ngày con hôn mê cũng là 13 ngày chú chạy đôn chạy đáo tìm mọi cách xoay sở sao cho đủ số tiền viện phí. Bảo hiểm của Hoàng Anh chỉ hỗ trợ được một phần, gia đình em vẫn phải chi trả gần 114 triệu đồng. Chưa kể, mỗi ngày em phải truyền đạm sữa hết hơn 1 triệu đồng.

Do Hoàng Anh bị sốt thường xuyên, nguy cơ nhiễm khuẩn cao nên được chuyển sang phòng đặc biệt, chi phí 2 triệu đồng/ngày. Đến nay, toàn bộ số tiền chú Huấn vay mượn đã hết sạch.

Đáng nói hơn, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào công việc lao động tự do của chú. Hoàng Anh mới đây đi học cắt tóc, nào ngờ chưa kịp thành nghề đã gặp tai nạn.

Chưa kể, chị gái của em năm nay đã 30 tuổi nhưng bị tâm thần bẩm sinh, mất trí nhớ, mù cả 2 mắt. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào cha mẹ. Nhắc đến hoàn cảnh nhà chú Huấn, hàng xóm láng giềng không khỏi xót xa.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Lường Hữu Hoàng Anh đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Giờ tôi cũng chỉ mong cháu nó mau hồi phục chứ chả mong gì. Nhà cửa thì cũng đem đi thế chấp rồi. Tính mạng con người là quan trọng nhất. Do chấn thương sọ não quá nặng nên thời điểm hiện tại bác sĩ chưa can thiệp được bằng phẫu thuật.

Mới đây, tôi tham khảo ý kiến bác sĩ thì được biết phải ít nhất sau 1-2 tháng nữa con tôi đáp ứng phục hồi, may ra mới mổ được. Chi phí vô cùng lắm tuỳ vào tình hình con. Nhưng ít cũng 200 triệu nữa, nhiều thậm chí lên đến 500 triệu”, chú Huấn chia sẻ.

Nhắc đến con số quá lớn, chú Huấn chùng xuống, bởi nhà cửa đã không còn gì để cầm cố nữa. Mọi hy vọng đều đang rất mong manh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chú Lường Hữu Huấn. Địa chỉ: Đội 4, thôn Liên Hà, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. SDT: 0986384636.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.082 (em Lường Hữu Hoàng Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148 

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Cơn đau không hồi dứt của bé trai mắc ung thư não, bố mẹ ly hôn

Cơn đau không hồi dứt của bé trai mắc ung thư não, bố mẹ ly hôn

Sớm chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ ly hôn, giờ đây em Trương Ngọc Lương còn không may mắc phải căn bệnh ung thư não, khiến tuổi thơ chìm trong đau khổ.