Đó là trường hợp của cậu bé Phạm Anh Tú (SN 2004) nhân vật trong bài viết: “Không có bảo hiểm y tế cậu bé 15 tuổi bị tai nạn cầu cứu” (MS 2019.312) được báo VietNamNet đăng bài ngày 16/9/2019.

Không được may mắn như những đứa trẻ khác, lên 1 tuổi Tú đã phải chứng kiến cảnh  bố mẹ chia tay nhau. Tuổi thơ của em phải nương tựa vào người bà ngoại. Mọi tình thương người bà dành hết cho cháu nhưng cũng vì nghèo đói mà Tú chỉ học đến lớp 7  nghỉ học. Rồi tai nạn bất ngờ ập đến với em vào cái ngày định mệnh.

Cháu nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mọi thứ như đổ sụp trước bà Trần Thị Nguyên Nhung (bà ngoại Tú). Nỗ lực tìm mọi cách đề cứu cháu, người bà nghèo chạy khắp nơi vay mượn nhưng vẫn không lo nổi viện phí. Trong cảnh bế tắc đến cùng cực, gia đình may mắn nhận được sự chia sẻ của báo VietNamNet cùng bạn đọc.

Nhờ cộng đồng chung tay hỗ trợ mà em Phạm Anh Tú có kinh phí chạy chữa, đến nay sức khỏe đang dần bình phục. Hiện Tú đã được xuất viện về nhà, tuy nhiên những di chứng do chấn thương vẫn còn ảnh hưởng ít nhiều đến em.

{keywords}
Pv báo VietNamNet đã đến thăm và trao số tiền đến chị Thạch Thị Phượng số tiền 38.955.000 đồng bạn đọc giúp đỡ em Phạm Anh Tú

Nhận khoản tiền trên bà Nhung xúc động: “Nếu không có Báo VietNamNet và bạn đọc giúp đỡ cháu tôi bây giờ chẳng biết sống chết ra sao. Mọi người đã cứu giúp giữ lại mạng sống cho thằng bé, tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành. Tôi sẽ dùng số tiền này để trả nợ và cố gắng dành dụm để chăm lo cho sức khỏe của cháu”.

Phạm Bắc