Chiều 15/3, đại diện Báo VietNamNet đã đến huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để thăm và trao số tiền 287.010.300 đồng cho 2 hoàn cảnh trên địa bàn.

{keywords}
Phó Chủ tịch trường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và chính quyền địa phương cùng chứng kiến đại diện báo VietNamNet trao số tiền hơn 244 triệu cho bé Võ Ngọc Hiền.

Trong đó, bé Võ Ngọc Hiền (8 tháng tuổi, trú tại đội 4, thôn Phương Hải, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) được bạn đọc ủng hộ hơn 244 triệu đồng.

Ngọc Hiền là nhân vật trong bài viết "Không có tiền phẫu thuật, bé gái 7 tháng tuổi có nguy cơ mù vĩnh viễn”. Cả bố và mẹ em đều bị mù bẩm sinh, trớ trêu thay, vừa lọt lòng mẹ, Hiền cũng không thấy ánh sáng. Chứng bệnh glôcôm và hội chứng lồi mắt trâu khiến đứa trẻ đáng thương liên tục khóc la cả ngày lẫn đêm.

{keywords}
Với số tiền hơn 244 triệu, sau này khi lớn lên, Ngọc Hiền có cơ hội tìm thấy ánh sáng.

Sau thời gian dài chạy chữa không có kết quả, mới đây, bố mẹ em được gieo thêm hy vọng khi các bác sĩ cho biết, Hiền có thể phẫu thuật thay mắt. Ngặt nỗi, gia đình không còn một đồng dính túi, trong khi chi phí cho ca mổ rất tốn kém.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo UBND huyện, huyện đoàn Hải Lăng và chính quyền địa phương, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 244 triệu đồng cho gia đình Hiền.

Bạn đọc mong muốn sau này lớn lên, đủ điều kiện điều trị, Hiền có cơ hội chữa mắt, thay đổi cuộc đời chứ không chấp nhận số phận như bố mẹ em.

Chị Võ Thị Hương (SN 1990, mẹ bé Ngọc Hiền) chia sẻ: “Đây là số tiền lớn nhất mà chúng tôi nhận được. Gia đình đội ơn quý độc giả đã giúp đỡ gia đình. Vợ chồng tôi cam kết sử dụng tiền đúng mục đích và sẽ làm sổ tiết kiệm ngay để khi Hiền lớn lên, đủ điều kiện thì sẽ phẫu thuật thay mắt cho cháu.

Không phụ lòng mong chờ của mọi người, ngay trong chiều 15/3, gia đình đã lập xong sổ tiết kiệm để sau này dùng để chữa mắt cho Ngọc Hiền.

Ngoài ra, nhiều bạn đọc cũng trực tiếp ủng hộ bé hơn 10 triệu đồng. Qua các kênh kêu gọi khác, gia đình chị Hương còn được giúp dựng một ngôi nhà mới che nắng, che mưa.

Cũng trong dịp này, Báo VietNamNet trao hơn 42 triệu đồng đến gia đình anh Trần Duy Quyền (SN 1980).

{keywords}
Trao số tiền 42.280.000 đồng đến gia đình anh Trần Duy Quyền, chị Phan Thị Xanh.

Anh Quyền có vợ là chị Phan Thị Xanh (SN 1982, trú tại thôn Xuân Viên, xã Hải Dương), hoàn cảnh hết sức bi đát.

Chị Xanh bị tai nạn, sống thực vật, thở bằng ống qua khí quản hơn 1 năm nay. Mọi việc đều nhờ vào người khác. Việc chăm vợ bạo bệnh và 3 đứa con thơ khiến anh Quyền lao lực, khốn khổ.

{keywords}
Anh Quyền vui sướng khi nhận được số tiền lớn.

Ngoài 42 triệu đồng ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ anh hơn 12 triệu đồng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng gửi lời cảm ơn và khen ngợi hoạt động nhân ái của Báo VietnamNet trên địa bàn.

Cảm ơn Báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm đến các hoàn cảnh. Mong sao sự chia sẻ, đồng cảm từ quý báo sẽ giúp các gia đình có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, cố gắng hơn trong cuộc sống”, ông Đồng nói.

Hương Lài

Nước mắt người cha nghèo có con lớn xuất huyết não, con út đem cho người khác nuôi

Nước mắt người cha nghèo có con lớn xuất huyết não, con út đem cho người khác nuôi

Vì hoàn cảnh hết sức khó khăn, anh Hoàng phải đem con út cho người khác nuôi. Trong khi đó, con thứ hai mắc bệnh xuất huyết não đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật vẫn còn nguy kịch.