Cầm khoản tiền bạn đọc ủng hộ mà người mẹ rưng rưng nước mắt. Chị cảm nhận được tình thương yêu mà những người xa lạ chưa từng gặp mặt, biết tên đã giúp mẹ con chị. 

Bé Trần Lê Vĩnh Khang, con trai chị Lê Thị Bé Tâm bị ung thư máu hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Mặc dù bé còn trong độ tuổi hưởng bảo hiểm dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng khi cần mua thuốc ngoài danh mục, chị Tâm hết sức khó khăn để xoay sở.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho mẹ con bé Khang.

Một thân một mình nuôi con với thu nhập thấp đã vất vả, đến khi con đổ bệnh, chị lại không thể đi làm dẫn đến khó khăn chồng chất. Người thân dù cũng ra sức hỗ trợ nhưng vẫn không thể đủ.

Hai mẹ con chị Tâm sống trong khu trọ rẻ mạt nhất nằm nép bên mương nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Chồng rời bỏ đi, chị lấy đứa con làm niềm vui cuộc sống. Vậy nhưng số phận trớ trêu, không cho mẹ con chị được sống yên ổn. Căn bệnh ung thư máu hành hạ khiến con đau đớn, mẹ khổ sở, tưởng chừng lâm vào bế tắc không thể giải quyết.

Khi trường hợp của mẹ con chị được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm. Ngoài những mạnh thường quân đến tận nơi hỏi thăm, giúp đỡ, bé Khang còn nhận được số tiền 15.205.000 đồng do bạn đọc gửi tặng qua báo. Số tiền này được chúng tôi trao tận tay đến chị Tâm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị nói: "Em chỉ mong sao bé Khang mau khỏi bệnh. Công việc cực khổ cỡ nào em cũng cố gắng được. Chỉ cần khỏe mạnh là mừng rồi, ăn uống thế nào không quan trọng nữa. Số tiền này, em sẽ dành dụm để lo cho cháu”. 

Đức Toàn

Cậu bé ung thư sống trong khu ổ chuột giữa lòng Sài Gòn

Cậu bé ung thư sống trong khu ổ chuột giữa lòng Sài Gòn

Khi nghe bác sĩ thông báo cho gia đình biết cháu Khang bị căn bệnh về máu, chị muốn khuỵu cả hai chân, nước mắt giàn giụa bởi biết chẳng thể làm cách nào có tiền mà cứu con.