- Thường ngày mỗi lần tan học về là cậu bé Anh Đức lại chạy ra ngoài quán phở phụ giúp người cậu bán hàng. Không may, hôm đó trời mưa vì bất cẩn trượt chân ngã, cả nồi nước phở đang sôi bất ngờ đổ ụp từ cổ em trở xuống khiến tính mạng vô cùng nguy kịch.

TIN BÀI KHÁC

Câu chuyện về hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Hà Anh Đức 9 tuổi, trú tại đội 4, xã Hà Bình, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) khiến cho các bác sĩ khoa Nhi Viện bỏng Quốc Gia ai nấy đều thương xót. Trong những ngày Tết Nguyên đán, khi bạn bè được xúng xính diện quần áo đẹp, nhận phong bao lì xì thì Anh Đức lại đang chống chọi với Tử thần, giành giật lấy sự sống trong phòng cấp cứu bệnh viện.

{keywords}
Bé Đức ngã vào nồi canh phở nóng, bỏng nặng 50% cơ thể

Vừa mới được chuyển từ khoa cấp cứu lên nằm điều trị tại khoa bỏng trẻ em hôm mùng 6 tết, bé Anh Đức vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, thi thoảng vẫn rên lên từng tiếng bởi vết bỏng sâu còn rướm máu. Khuôn mặt em nhăn lại, những tiếng thở dốc nặng nề và nước mắt rỉ ra chảy dài xuống khóe miệng.    

{keywords}
 Những ngày tết,vợ chồng anh Tự phải thay nhau chăm sóc con trong viện

Bố em, anh Nguyễn Văn Tự (36 tuổi) buồn rầu kể: “Giáp Tết rồi, cháu nó không may gặp nạn thế này khiến cũng buốt ruột anh ạ. Mấy hôm trước bố con còn tíu tít kể chuyện chuẩn bị gói bánh chưng mà đùng một cái cháu bị bỏng phải nhập viện cấp cứu luôn. Cả tết nay, hai vợ chồng thay nhau trên viện trông cháu, tôi ở viện thì nhà tôi đi vay tiền và ngược lại anh ạ, nhưng khó khăn lắm bởi năm hết, tết đến người ta cũng kiêng kị chuyện cho vay tiền”.

Trao đổi với chúng tôi bác sĩ đại diện khoa Nhi cho biết: “Bé Đức nhập viện trong tình trạng bỏng nặng 50% cơ thể, trong đó có 20% bỏng sâu độ 4. Diện tích bỏng của em khá rộng, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn trong phương pháp điều trị bởi em bị bỏng nặng ở bộ phận sinh dục và vùng xung quanh".

{keywords}
Bé Đức đã qua cơn nguy kịch nhưng phải trải qua nhiều lần ghép mới có hy vọng phục hồi

{keywords}
Mặc dù Đức có bảo hiểm y tế nhưng chi phí thuốc và các loại dinh dưỡng điều trị đều nằm ngoài danh mục bảo hiểm

Hiện tại, bé Đức đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ hoại tử ngực, bụng, lưng và chuẩn bị ghép da lần tiếp theo. Bé đang có diễn biến khá tốt, nếu được chăm sóc, dinh dưỡng đầy đủ thì cơ hội bình phục lại rất cao. Nhưng do hoàn cảnh gia đình của bé quá khó khăn, phác đồ điều trị lại lâu dài nên cả nhà bé chưa biết xoay sở ra sao.

Là hộ cận nghèo ở xã nên cuộc sống gia đình anh Tự còn nhiều khốn khó. Bé Anh Đức là con cả trong nhà, dưới còn có em gái năm nay mới tròn 3 tuổi. Cả gia đình 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào 2 sào lúa và những đồng lương phụ hồ ít ỏi của anh Tự.

Vất vả, nhọc nhằn là thế nhưng cái nghèo cái đói vẫn bủa vây lấy gia đình anh. Đáng thương hơn, vợ anh, chị Hà Thị Dung 34 tuổi có tiểu sử mắc bệnh tim, thường xuyên phải vào viện điều trị. Có những tháng anh phải ở nhà chăm sóc cho hai đứa con nhỏ rồi lại chạy vào bệnh viện chăm vợ nên không còn đi làm thêm được nữa. Kinh tế mỗi ngày một kiệt quệ, nợ nần chồng chất. 

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình anh Tự thuộc hộ cận nghèo

“Vợ chồng em lo lắm, nhất là khi các bác sĩ cho biết bị bỏng nặng cần có số tiền lớn để mua các loại thuốc đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm mới có thể cứu được tính mạng, nhất là tránh việc nhiễm khuẩn toàn thân. Thời gian điều trị bỏng lại rất lâu dài. Từ ngày con bị bỏng chưa đêm nào vợ chồng ngủ được vì thương con, chỉ cầu mong ông trời soi xét để cháu mau khỏi …”, anh Tự bộc bạch.

Để cứu con, gia đình anh phải vay mượn khắp nơi. Số tiền gần 200 triệu đối với hộ nghèo, kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp như gia đình anh Tự là một khoản tiền khổng lồ. Ở nhà, còn thứ gì có thể đem bán, đem cầm cố, anh Tự đều đã làm.

"Tôi sẽ làm đủ mọi việc để cứu được con. Thế nhưng giờ sức khỏe vợ đau yếu, con thứ lại quá nhỏ. Một mình tôi đi làm không thể lo được cho tất cả", anh Tự nghẹn ngào. Hy vọng duy nhất của người đàn ông này là sẽ nhận được sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm. Con được cứu rồi thì sau này có ra sao, có phải cả đời còng lưng làm việc trả nợ, anh cũng chấp nhận.

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Tự, đội 4, xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. SDT: 01699342092

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.023 (Em Nguyễn Hà Anh Đức, Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436