Chăm con trai suốt mấy tháng nay tại Khoa liền vết thương, Viện bỏng Quốc gia, cô Trần Thị Vụ (thôn 4, xã Đại Nghĩa, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) lúc nào cũng thất thần, người gầy rộc, tóc bạc đi nhiều so với tuổi 58. Được biết, bản thân cô Vụ cũng đang mang trong mình căn bệnh tim hở van 3 lá. Nhưng vì thương con, thương cháu, cô cố gồng mình chịu đựng không dám đi viện điều trị, dành mọi điều kiện có thể mong cứu tính mạng con trai mình.

Bất hạnh ập đến

Câu chuyện buồn dần hiện về trước mắt cô Vụ, vào cái ngày định mệnh giữa năm 2018, khi đó anh Nhạ đi chở ngô cho nhà ngoại bằng xe bò kéo. Đến đoạn đường gồ ghề, chiếc xe bất ngờ lật bánh khiến anh ngã nhào, chấn thương dập đốt sống cổ. Ngay lập tức, anh Nhạ được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu và mổ phẫu thuật gấp.

{keywords}
Tai nạn bất ngờ khiến anh Nhạ lâm vào cảnh liệt giường

“Thời gian đó là những ngày cơ cực nhất của gia đình, con trai cấp cứu, con dâu lại đang mang bầu. Nghe tin con gặp nạn, tôi bị sốc lên cơn đau tim ngất đi cũng phải nằm viện. Lúc ấy chỉ có ông nhà tôi cùng anh em trong gia đình xoay xở.  Đến giờ tôi không dám nghĩ lại cảnh tượng đó nữa, mỗi lại nghĩ lại tim tôi lại đau nhói… ” cô Vụ nói.

Gần 1 năm nay, ngày nào cũng như ngày nào, anh Nhạ chỉ nằm im như khúc gỗ, không biết ăn, không biết uống. Bác sĩ nói, chân của anh vẫn còn phản ứng, chỉ cần điều trị liền những vết loét là hy vọng có thể đi lại được.

Biết là con mình còn cơ hội khỏe lại nhưng gia đình cô Vụ đã lâm vào cảnh bất lực. Đợt điều trị ở bệnh viện tỉnh và cả bệnh viện tư nhân tốn kém gần 200 trăm triệu đồng, tất cả  đều phải đi vay mượn khắp nơi, vay cả ngân hàng, giờ thì không còn vay ai được nữa.

{keywords}
Cô Vụ một mình chăm sóc con ở bệnh viện

Vừa kể, cô vừa cầm khăn lau mặt mũi, chân tay nhưng cậu con trai vẫn trơ ra như đá, chỉ thi thoảng thốt lên tiếng ú ớ trong cổ họng. Nhìn anh Nhạ hiện tại không ai có thể hình dung được trước đây, anh là người đàn ông trụ cột của gia đình. Cơ thể teo tóp lại chỉ còn da bọc xương. Không biết khi nằm đó, anh có hay người vợ và 3 đứa con nhỏ đang ở nhà từng ngày ngóng mong anh khoẻ mạnh trở về.

Mọi cố gắng của gia đình hy vọng anh Nhạ sẽ sớm khỏe lại. Thế nhưng tình trạng của anh không thay đổi nhiều, chỉ may mắn giữ được tính mạng, còn nửa người phía dưới bị liệt dẫn đến lở loét, hoại tử. Kinh tế khánh kiệt, không còn cách nào khác, cô Vụ tính đến chuyện đưa con về nhà chăm sóc.

{keywords}
Không chỉ con trai, 3 đứa cháu nhỏ ở quê nhà cũng đang trong cảnh đói ăn, thiếu thốn

Khó khăn chồng chất

Gia đình cô Vụ thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương đã nhiều năm nay. Anh Nhạ là con cả, vợ chồng anh lấy nhau được 2 năm thì ra ngoài ở riêng. Chị Nguyễn Thị Yến, vợ anh Nhạ không được nhanh nhẹn như người bình thường. Vì thế chị không đi làm thuê mà chỉ ở nhà nuôi con và trồng vài sào ruộng lúa.

Từ ngày anh Nhạ bị tai nạn đến nay, mọi chi phí điều trị, thuốc thang đều một tay vợ chồng cô Vụ xoay xở. Chú Đào Xuân Thủy, bố anh Nhạ đi làm thợ xây, vừa lo kiếm tiền nuôi các cháu, lại lo đứa con trai đang ở bệnh viện. Thu nhập không đủ tiêu, cuộc sống luôn chịu đói kém, nợ nần.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Trưởng thôn 4, xã Đại Nghĩa chia sẻ: “Đúng là hoàn cảnh của gia đình ông Thủy, bà Vụ rất khó khăn. Không chỉ là hộ nghèo ở địa phương mà cậu con trai bị tai nạn nằm bất động gần một năm nay. Nhà cháu Nhạ còn có 3 con nhỏ, mẹ của cháu nhà phải đi lên viện chăm sóc, bố ở nhà đi làm thợ xây vất vả lương 3 cọc 3 đồng. Mong sao những tấm lòng hảo tâm biết đến trường hợp này quan tâm, giúp đỡ để gia đình họ vượt qua lúc khó khăn, có thể ổn định cuộc sống”.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: cô Trần Thị Vụ, thôn 4, xã Đại Nghĩa, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. SĐT 0961266341

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.080 (anh Đào Xuân Nhạ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

 
Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Xót xa bé trai dân tộc Nùng 2 lần phẫu thuật tim, 3 lần mổ não

Mổ tim 2 lần, tình trạng sức khỏe của cậu bé Hoàng Văn Minh vẫn chưa hết nguy hiểm. Không ngờ bác sĩ tiếp tục phát hiện, em có ổ áp xe lớn trong não cần phẫu thuật gấp.