Con chịu cơn khát sữa

"Mẹ giờ không nhìn thấy cháu được đâu. Mẹ đi mãi chẳng về. Cháu nhớ mẹ lắm, em cháu cũng nhớ mẹ nữa, em khóc suốt", cô bé Nông Hà An (7 tuổi, quê Nghệ An) phụng phịu. Mẹ của bé, chị Đặng Thị Hoa đang ra Hà Nội điều trị bệnh ung thư hàm lợi. Căn bệnh lần này tái phát rồi trở nặng, tính mạng chị Hoa đối diện nhiều hiểm nguy.

{keywords}
Mẹ phát hiện ung thư phải ra Hà Nội chữa bệnh, 2 đứa trẻ nhớ mẹ khóc cả ngày

Tháng 7/2019, khi chuẩn bị sinh con thứ hai, chị Hoa bị nứt răng. Đến một phòng khám tư nhổ răng, chị không dùng kháng sinh do sợ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Sau đó, chị bắt đầu bị viêm nhẹ.

Không ngờ, tình trạng mỗi lúc một trầm trọng. Sinh con được 5 ngày, chị Hoa làm xét nghiệm máu. Bác sĩ phát hiện trong máu có dấu hiệu của tế bào ung thư, giới thiệu chị sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương khám cụ thể hơn.

Ngày nhận kết quả mắc ung thư hàm lợi, chị Hoa điếng người vì không nghĩ bệnh mình đến mức độ này. Chị xin về nhà sắp xếp công việc, gửi các con về ngoại để chuẩn bị cho quá trình điều trị.

Ở đây em khóc suốt, khóc vì đau một phần mà cũng khóc vì nhớ con. Con em còn chưa dứt hơi sữa đã phải xa mẹ, nghĩ mà đau lòng. Chị giúp em chăm cháu với", chị Hoa nghẹn ngào, gửi gắm đứa nhỏ cho chị gái mình là chị Đặng Thị Quý.

Suốt 19 tháng đằng đẵng nơi bệnh viện, chị cố gắng chữa trị, chờ ngày được về bế ẵm con. Thế nhưng, bệnh tình mỗi lúc một trầm trọng hơn. Người mẹ khốn khổ ấy giờ đây bị ung thư di căn đến mức, hai mắt không còn nhìn thấy được nữa.

{keywords}
Căn bệnh mỗi ngày một nặng, chị Hoa phải gửi 2 con nhỏ ở nhà để ra Hà Nội chữa bệnh

Gia đình ngập trong nợ 

Trước đây, chị Hoa từng là nhân viên phục vụ tại một khách sạn ở Hà Nội. Chồng chị làm công nhân, thu nhập hai người vun vén cũng tạm đủ nuôi các con. Từ ngày chị đổ bệnh, anh phải nghỉ làm để chăm sóc vợ.

Trải qua 19 tháng hóa trị, xạ trị, chị Hoa nghĩ đến hy vọng khỏi bệnh được về nhà ẵm bồng, chăm đứa nhỏ mà cắn răng chịu đựng đau đớn. Thế nhưng gánh nặng kinh tế lại đang bủa vây lấy vợ chồng chị, đe dọa trực tiếp đến hy vọng mong manh đó.

Trung bình mỗi đợt điều trị, chi phí rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng. Đợt này chị cần đến 80 triệu đồng, dù đã được bảo hiểm hỗ trợ một phần. Quá túng bấn, gia đình chị Hoa đã vay số tiền 200 triệu đồng, đến nay không còn khả năng trả nợ cũng như tiếp tục vay thêm.

Gia cảnh hai bên nội ngoại quá nghèo, cha mẹ bệnh tật, chị không nương nhờ được. Bệnh trở nặng, chồng chị cũng không thể tranh thủ đi làm kiếm thêm chút ít trang trải cuộc sống mà phải tập trung chăm sóc vợ.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của chị Đặng Thị Hoa đang rất cần cộng đồng giúp đỡ

"Em tôi không thể ăn cháo uống sữa bằng miệng được, vì viêm loét rất đau đớn. Các bác sĩ tiến hành mở ống xông, bơm sữa từ bên lưng vào thẳng dạ dày. Mắt em bị mù hẳn rồi, vệ sinh cá nhân phải nhờ người giúp đỡ. Vậy nên luôn cần có người bên cạnh 24/24", chị Quý cho biết.

Thời điểm hiện tại, bệnh tật trở nặng nhưng gia đình chị Hoa đã nghèo đến mức không đủ tiền để mua thuốc giảm đau. Trên giường bệnh, người mẹ khốn khổ mặt sưng vù, mắt nhắm nghiền, sức khỏe dần kiệt quệ. Nhắc đến hai đứa nhỏ nơi quê nhà đang nheo nhóc đợi mẹ trở về, từ khóe mắt chị liên tục chảy ra những giọt nước mặn chát.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đặng Thị Quý. Địa chỉ: xóm 5, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0987117221.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.070 (Chị Đặng Thị Hoa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Cám cảnh đôi vợ chồng già vay nặng lãi 2 triệu đồng chữa bệnh

Cám cảnh đôi vợ chồng già vay nặng lãi 2 triệu đồng chữa bệnh

Chú Long nằm sấp trên giường bệnh, khối u ở gần thắt lưng nhô cao, đôi chân bị liệt đang dần teo tóp. Để chú được nhập viện đợt này, cô Mai phải cắn răng vay nặng lãi 2 triệu đồng.