Gia đình anh Nguyễn Khắc Hưởng (33 tuổi, số 2B, ngõ 37, đường Thống Nhất, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) chưa khi nào có nổi một giây phút hạnh phúc kể từ khi con gái Nguyễn Diệu Linh chào đời. Hai căn bệnh quái ác bé mắc phải khiến cuộc sống của họ lao đao suốt 6 tháng qua.

Trên đường hỏi thăm nhà anh, chúng tôi nhận được không ít những cái rùng mình sợ hãi, đau xót khi nhắc đến Linh. Cô bé trắng trẻo nhưng có chiếc lưỡi sưng to dị thường, choán lấy toàn bộ khuôn miệng đầy đau đớn.

{keywords}
Bé Diệu Linh bị ung thư lưỡi đang cần giúp đỡ

Mới 6 tháng tuổi, bé đã bị bệnh tật hành hạ khổ sở. Linh không thể bú mẹ, bác sĩ phải đặt ống truyền sữa qua mũi xuống dạ dày cho bé. Mỗi lần đau, con đều khóc và nôn trớ rất nhiều. Nhìn con gái nhỏ xíu thoi thóp giành giật sự sống, chị Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi) chỉ biết ôm con vào lòng mà trào nước mắt.

Anh Hưởng là nhân viên báo vụ, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh. Vợ chồng anh kết hôn, lần lượt sinh được hai người con gồm Nguyễn Anh Dũng (6 tuổi) và Nguyễn Diệu Linh (6 tháng tuổi). Cuộc sống của họ sẽ bình yên, hạnh phúc nếu như con gái không mắc bệnh hiểm nghèo.

Khi chị Phượng đi siêu âm ở tuần 36, bác sĩ mới phát hiện ra miệng thai nhi có dấu hiệu bất thường. Nhận kết quả trên tay, chị Phượng nén nước mắt, chờ mong một phép màu. Lo sợ sức khỏe của vợ con, anh Hưởng đã đưa vợ ra Bệnh viện phụ sản Trung ương thăm khám thì được bác sĩ kết luận, thai nhi có dị tật bẩm sinh.

Lúc đó bác sĩ bảo thai gần đủ tháng nên phải sinh và lúc nào cháu bé được 5 đến 6kg thì đưa ra bệnh viện nhi mới phẫu thuật được. Vợ tôi nghe đến đấy là ngất lịm, tôi phải động viên vợ bởi số phận của con như thế không ai mong muốn cả”, anh Hưởng tâm sự.

{keywords}
Chị Phượng khổ sở nhìn con gái mang bạo bệnh

Tháng 7/2020, đứa trẻ chào đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng dị tật bẩm sinh ở tim và cục u lưỡi sưng to bất thường. Nhìn cơ thể con gái yếu ớt vừa sinh đã chịu bất hạnh, vợ chồng anh Hưởng suy sụp. Gia đình đặt tên cho con là Diệu Linh với mong ước sức khỏe của con sẽ có điều kỳ diệu.

Tuy nhiên suốt 6 tháng nay, điều kỳ diệu đó vẫn chưa xuất hiện. Chuyển ra tuyến trên ở Hà Nội chạy chữa, bác sĩ kết luận Linh bị ung thư lưỡi Sarcoma mô mềm ác tính.

{keywords}
Linh không thể bú mẹ, phải dùng ống thông sữa xuống dạ dày

Thấy con quằn quại trong đau đớn, chị Phượng chỉ biết ôm con vào lòng khóc nức nở: “Mẹ xót lắm Linh ơi! Sao ông trời nỡ bất công với con gái của mẹ như thế này? Nhìn con đau đớn mẹ thật sự không chịu nỗi nữa rồi”.

Kể từ khi con mang trọng bệnh, anh chị phải vay mượn khắp nơi đưa con ra Hà Nội chạy chữa. Số tiền đi vay đã lên đến 150 triệu đồng nhưng bệnh tình của con vẫn chưa thuyên giảm.

{keywords}
Mỗi lần đau Linh đều khóc rồi nôn trớ
{keywords}
Vợ chồng anh Hưởng chưa có nhà, đang sống cùng bố mẹ

Bản thân tôi là trụ cột của cả nhà gồm 8 người, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố mẹ già yếu, bố lại bị bệnh tim không có thu nhập. Tôi còn nuôi hai em gái đang học đại học", anh Hưởng cho biết.

Tất cả sinh hoạt, chi tiêu của gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh. Chị Phượng là nhân viên hợp đồng, từ khi con bị bệnh phải nghỉ việc theo con ra Hà Nội chạy chữa. Tiền thuê trọ thuốc men cho con vô cùng tốn kém. Nhìn con đau đớn khóc ngặt mà bản thân không lo nổi kinh phí, anh chị bất lực đến cùng cực.

Ông Nguyễn Tiến Thường, nguyên Tổ trưởng tổ dân phố cho biết: “Hoàn cảnh của anh Hưởng vô cùng bi đát và khó khăn, tai họa ập tới liên miên, năm ngoái bố anh bị bệnh tim suýt chết, em gái anh cũng bị ung thư, giờ con gái lại bất thường như vậy, cần tiền điều trị dài ngày. Mong các mạnh thường quân thương đến gia đình anh Hưởng”.

Thiện Lương 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Khắc Hưởng, số nhà 2B, ngõ 37, đường Thống Nhất, tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. SĐT: 0968893377

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.335 (bé Nguyễn Diệu Linh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436. 


Bị dượng đâm xuyên hốc mắt, bé trai 4 tuổi nguy kịch

Bị dượng đâm xuyên hốc mắt, bé trai 4 tuổi nguy kịch

“Khi tôi tìm được bé Khải ở bệnh viện, máu đỏ cả khuôn mặt và áo của con, khô cứng. Tôi phải dùng đết gói khăn ướt mà cũng không lau hết được. Đau xót đứt lòng cô ơi”, một người thân của bé Khải chia sẻ.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo